“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 13 ตุลาคม 2563

บ้านเราลมหนาวเริ่มมากันแล้ว อีกไม่กี่วัน งาน ประเพณีลอยกระทง เชียงใหม่ ก็จะมีขึ้นในรูปแบบใหม่ รัฐบาลเตรียมเปิดสายการบินระหว่างประเทศ ให้นักท่องเที่ยวมาไทยได้ โดยจะมาลงที่ ภูเก็ต เป็นแห่งแรก ตามด้วย สมุย และ กรุงเทพ ส่วน เชียงใหม่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของไทย พ่อเมืองและ เชียงใหม่ ที่เวลานี้ สนามบินนานาชาติ เชียงใหม่ พร้อมที่จะรับนักท่องเที่ยวแล้ว

พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ยังเดินหน้าเฝ้าระวัง การระบาดของ โควิด -19 อย่างเต็มที่ เวลานี้ที่ประเทศเพื่อนบ้านเมียนม่า ที่ยังน่าเป็นห่วงที่ต้องเฝ้าระวัง หลังจากที่ ประเทศเพื่อนบ้าน เมียนม่า เกิด โควิด -19 ระบาด ในรอบสองที่มีแนวโน้มหนักกว่ารอบแรก ขอทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก คาดว่าไม่นานบ้านเราก็คงจะพ้นวิกฤตของไวรัสร้ายนี้ได้ ในการเปิดบ้านรับนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวที่อื่นก่อนที่จะมาเชียงใหม่ ก็เกิน 14 วันแล้ว งานนี้สบายใจได้ แต่พ่อเมืองเชียงใหม่ ก็สั่งให้ทุกคนการ์ดอย่าตก ถ้ามีการติดแค่คนเดียวก็จะทำให้ลำบากแน่นอน ขอทุกคนการ์ดอย่าตก ให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา

ขึ้นมาเอง ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ประชุมเตรียมการจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 โดยมี รัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่มาดูแลในเรื่องกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมหารือแนวทางจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปื 2564 ณ ห้องประชุม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ การแข่งขันจะมีวันที่ 11-19 กุมภาพันธ์ 2564 ณ จังหวัดเชียงใหม่

ส่งท้ายปี ทีมลูกหนังสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ ที่มี ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ เป็นผู้จัดการทีม ก็ทำผลงานได้เข้าเป้ามาแล้วหลายรายการ ล่าสุด สิงห์เหนือก็บุกไปคว้าแชมป์ในการแข่งขัน ฟุตบอลอปรีเมเจอร์ลีก โซนภาคเหนือ ที่ สนามทุ่งโฮ้ง แพร่ โดยเฉือนเจ้าภาพนัดชิง 3-1 จากการนำทีมของโค้ชในตำนาน ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล งานต่อไป รองหมู ก็มอบหมาย โค้ชผศ. บุญชัย จัดวันที่ 17-18 ตค. นี้ ฟุตบอลปรีถ้วย ก เชียงใหม่ เตะที่สนามสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ แฟนบอลอย่าพลาดมี 4 ทีมดัง ถ้วย ก อาทิ ส. นักเรียนเก่าปรินสฯ วชิราลัย ม. พายัพเชียงใหม่ และ สิงห์เหนือ มาร่วมสนุกแน่นอนงานนี้ชมฟรี แบบนิวนอมอล ที่สนามสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ แต่งตั้งประธานและคณะกรรมการ ชมรมกีฬาวู้ดบอล สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ ชลัช ศรีวิชัย มาเป็นประธานชมรมฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อให้การบริหารงานของ ชมรมกีฬาวู้ดบอล สังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามข้อบังคับ สมาคมกีฬาฯ ข้อ 17 จึงประกาศแต่งตั้ง ประธานฝ่ายและคณะกรรมการ ชมรมฯ ขึ้นมาดังกล่าว

พิงค์นคร

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น