(มีคลิป) พสกนิกร จ.ลำปาง ประกอบพิธีจุดเทียนน้อมรําลึก ในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีนำคณะผู้บริหารหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน รวมทั้งพนักงาน เจ้าหน้าที่ และเหล่าบรรดาข้าราชการจากทุกสังกัดหน่วยงาน ทั้งฝ่ายพลเรือน อัยการ ตุลาการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ร่วมประกอบพิธีจุดเทียน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2563 ณ อาคารหอประชุมจังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ร่วมน้อมแสดงความกตัญญูกตเวทิตา น้อมรำลึกถึงพระเมตตาคุณ และพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ทรงทุ่มเทพระวรกายประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้ปวงชนชาวไทยได้รับความผาสุกมาตลอดรัชสมัย และยังคงสืบต่อเนื่องมาจวบจนถึงปัจจุบัน โดยเหล่าบรรดาข้าราชการ และประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ต่างรู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ จึงได้พร้อมใจร่วมกันประกอบพิธีรำลึก เพื่อแสดงออกถึงความรัก ความเทิดทูน ด้วยการรวมพลังสามัคคีร่วมกันเป็นหมู่คณะ ประกอบพิธีจุดเทียนถวายบังคมต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ภายใต้การนำของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

โดยในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้นำเหล่าบรรดาข้าราชการและพสกนิกรชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ที่มาร่วมพิธี ร่วมกันจุดเทียนแห่งรักคนละหนึ่งเล่ม เพื่อให้แสงแห่งเทียนได้ส่องสว่างไสวบอกรักพ่อให้ถึงสวรรค์ ซึ่งในระหว่างการจุดเทียนผู้ร่วมพิธีต่างได้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่ง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณเป็นเวลา 89 วินาที ก่อนจะร่วมกันรับชมวีดิทัศน์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงบำเพ็ญปฏิบัติพระราชทานแก่ราษฎรในพื้นที่ต่างๆ จนกลายมาเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ได้นำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้แก่ราษฎรในทุกพื้นที่ ซึ่งครอบคลุมในหลากหลายด้าน รวมแล้วกว่า 4,000 โครงการ โดยในจำนวนนี้ จังหวัดลำปางเคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ด้านการบริหารจัดการน้ำ มากกว่า 92 โครงการ ช่วยให้ราษฎรในพื้นที่ได้มีน้ำใช้อย่างเพียงพอ ทั้งเพื่อการอุปโภค-บริโภค รวมถึงเพื่อการเกษตร

ดังนั้นเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม ได้เวียนมาบรรจบถึง จังหวัดลำปางและหน่วยงานทุกภาคส่วน จึงได้ร่วมกันนำพสกนิกรชาวลำปางทุกหมู่เหล่ารวมใจร่วมกันประกอบพิธี จุดเทียนแห่งรักพร้อมกันอีกครั้ง เพื่อเป็นการร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อรำลึกถึงพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น