ตามตัววัยรุ่นป่วนเมืองลำพูน อีกนับ 10 ราย บันทึกทำประวัติ หลังรวมตัวไล่ทำร้ายคู่อริช่วงกลางคืน

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน รวมตัวกันหลายสิบคนและมักออกตระเวนใช้รถ จ.ย.ย.ไล่ทำร้ายคู่อริและชาวบ้านทั่วไป ที่ใช้เส้นทาง อ.เมือง – ป่าซาง โดยบางคนก็มีมีด ท่อนไม้ และวัตถุระเบิด ( ปิงปอง ) ชนิดทำเอง เมื่อเจอคู่อริก็จะโยนใส่ และรุมทำร้ายจนวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน ซึ่งทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกรงจะไม่ปลอดภัยไม่กล้าที่จะออกมาในช่วงกลางคืน เนื่องจากเกรงจะเจอลูกหลง จึงได้โพสต์เหตุการณ์เล่าเรื่องราวระบายลงในโลกโชเซียล ขอให้ตำรวจเร่งติดตามวัยรุ่นมาลงโทษโดยด่วน ก่อนที่จะมีชาวบ้านผู้บริสุทธิ์จะได้รับอันตรายได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้เวลา 08.00 น. วันที่ 16 ต.ค. 63 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้ติดตามนำตัวกลุ่มวัยรุ่น ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 16 – 18 ปี ยังเป็นเยาวชน อาศัยอยู่ในพื้นที่โดยรอบตัวเมืองลำพูน และอำเภอใกล้เคียง นำมาบันทึกทำประวัติ ว่ากล่าวตักเตือนและแจ้งให้ทางผู้ปกครองทราบ ว่าได้ทำอะไรมาบ้าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คาดโทษไว้ ทั้งนี้เนื่องจากกลัวเด็กมีประวัติติดตัวที่ไม่ดี มีผลกระทบต่อการเรียนและอนาคตในวันข้างหน้า
พ.ต.ท.ภาดล กะนะลัย สว.สส.สภ.เมืองลำพูน กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวใช้รถ จ.ย.ย.ป่วนเมืองและมีการไล่ทำร้ายกัน ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้สืบสวนติดตามวัยรุ่นมาดำเนินคดี ซึ่งมีหลายสิบคน วันนี้ได้ติดตามมาร่วม 10 คน ล้วนแล้วแต่เป็นเยาวชน สอบสวนส่วนใหญ่จะให้การว่า ทำไปด้วยความคึกคะนอง และมักรวมตัวกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ จะนัดรวมตัวกันนั่งเล่น แต่ก็มีบางครั้งกลุ่มวัยรุ่นต่างอำเภอยั่วยุ จึงเกิดการไล่ทำร้ายและมีการเผยแพร่ทางโลกโซเชียลดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งให้ผู้ปกครองได้รับทราบ และควบคุมบุตรหลานให้ดี ไม่งั้นหากก่อเหตุที่รุนแรงมีคนได้รับอันตราย จะต้องถูกดำเนินคดีจนเสียอนาคตในวันข้างหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น