โค้ชอ่ำ มั่นใจพยัคฆ์ เล่นในบ้านต้องมีแต้ม อย่าหวลกลับดูอดีต

เดินหน้าเต็มกำลัง โค้ชอ่ำอำนาจ แก้วเขียว มองเกมบิ๊กแมตช์ “พยัคฆ์ล้านนา” รับมือ “พญาไก่ชน” หนองบัวพิชญ เอฟซี เราไม่ต้องไปคิดถึงอดีตที่ผ่านมา มามองเกมในวันที่ 18 ต.ค.นี้ ที่เราจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ หนองบัวพิชญ

“โค้ชอ่ำ” อำนาจ แก้วเขียว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเชียงใหม่ เอฟซี เผยเกมรับมือ หนองบัว พิชญ เอฟซี เป็นเกมที่หนัก แต่ก็หวังพาเชียงใหม่ เอฟซี เก็บ 3 แต้ม พร้อมแนะนำให้โฟกัสผลงานปัจจุบัน แม้ว่าอดีตที่ผ่านมา “พยัคฆ์ล้านนา” จะมีสถิติไม่สวยหรู ในการพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี คู่ปรับที่จะพบกันในศึกไทยลีก 2 วันอาทิตย์ที่ 18 ต.ค.63 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยกุนซือผู้พาเชียงใหม่ เอฟซี ชนะรวดใน 3 นัดล่าสุดเผยว่า

“เจอหนองบัว เป็นเกมที่หนักแน่นอน ถึงแม้จะเล่นในบ้านเราก็ตาม เพราะหนองบัว มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์ และมีคุณภาพหลายคน โดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุกที่ค่อนข้างอันตราย แต่ก็หวังเก็บ 3 แต้มเหมือนกัน เพราะเราเล่นในบ้าน ส่วนเรื่องสถิติที่ผ่านมา ไม่ต้องสนใจโฟกัสแค่ปัจจุบันก็พอ”

ก่อนหน้านี้ เชียงใหม่ เอฟซี ลงเล่นในฐานะเจ้าบ้านพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี มาแล้ว 2 นัด และแพ้ทั้ง 2 นัด อย่างไรก็ตาม “พยัคฆ์ล้านนา” ไม่เคยแพ้ให้กับทีมจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ติดต่อกันมาแล้ว 5 นัด และยังชนะถึง 3 นัด เสมอ 2 นัด ซึ่งการพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ครั้งนี้ จะเป็นนัดแรกของฤดูกาล 2020/21 ที่เชียงใหม่ เอฟซี จะพบกับทีมจากแดนอีสาน นอกจากนี้ “น้าฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม เฮดโค้ชคนปัจจุบันของ “พญาไก่ชน” ยังไม่เคยคุมทีมบุกมาชนะเชียงใหม่ เอฟซี ได้แม้แต่ครั้งเดียว โดยเกมล่าสุด เมื่อปี 2018 พา ศรีสะเกษ เอฟซี บุกมาแพ้ 1-0 ซึ่งเป็นปีที่ “พยัคฆ์ล้านนา” เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น