ผวจ.แพร่ เป็นประธาน เปิดงานเทศกาลกินเจ อ.เด่นชัย

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 63 นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลกินเจ เดือนเก้าชาวเด่นชัย ณ ศาลเจ้าปึงเถ้ากง-ม่า โดยมี นายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย นายศรชัย สุวรรณกาศ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย ประธานศาลเจ้าปึงเถ้า กง-ม่า หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่งนายสมหวัง กล่าวว่า วันนี้เทศบาลตำบลเด่นชัย ร่วมกับคณะกรรมการของศาลเจ้า ปึงเถ้ากง-ม่า เด่นชัยคุณธรรม เต็กก่า จีเล้งเกาะ ได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลถือศีลกินเจขึ้น แสดงถึงความร่วมมือร่วมใจกันสืบสานประเพณีนี้ไว้ และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกาย ให้มีความแข็งแรง ปราศจากโรคภัยและรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตนให้อยู่ในจริยธรรม ศีลธรรมอันดีงาม ตลอดจนเพื่อให้ประชาชนปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาบริโภคผักเพื่อสุขภาพอีกทางด้วย

ทางด้าน นายศรชัย เผยว่า ในการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการสนับสนุนวัตถุดิบการประกอบอาหาร สนับสนุนน้ำดื่ม ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ จากส่วนราชการ รัฐวิสาหะกิจ ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดียิ่ง เพื่อร่วมกันสืบสานประเพณีถือศีลกินเจให้สืบเนื่องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเทศกาลกินเจเทศกาลถือศีลกินเจเดือนเก้า (จีน) ชาวเด่นชัย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-25 ต.ค. 63 ณ ศาลเจ้าปึงเถ้ากง-ม่า เด่นชัยคุณธรรม “เต็กก่า” จีเล้งเกาะ หมู่ที่ 2 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ โดยจะมีชาวบ้านประชาชน มาร่วมกันทำอาหารเจให้ผู้สนใจรับประทานทุกวัน นำโดยแม่ครั้วที่มีฝีมือชั้นเลิศ ที่เคยจัดงานตามต่างจังหวัดมาแล้วทั่วประเทศ ส่วนผัก และวัตถุดิบต่าง ๆ จะมีชาวบ้านนำมาช่วยกันทำบุญทุกวันจนกว่าจะหมดชาวงเทศกาลกินเจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น