(มีคลิป) กลุ่มผู้ชุมนุม เยาวชนก้านกล้วยนับพัน!!! ปักหลักชุมนุมต่อต้านเผด็จการ ท่ามกลางสายฝนพรำ คาดสลายการชุมนุมประมาณ 21.00 น.

ช่วงค่ำคืนวันนี้ (19 ต.ค.63) รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการชุมนุมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่จัดขึ้นบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองโดยคณะนักเรียน นักศึกษา ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า “ก้านกล้วย” ได้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาโปรยปรายตลอดช่วงการจัดกิจกรรม แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลัก เดินหน้าการทำกิจกรรมอย่างไม่หวั่น และพบว่ามีผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และเนืองแน่นท่ามกลางสายฝน ซึ่งในการจัดกิจกรรมนั่นยังคงมีการแสดงออกความคิดเห็นทางการเมือง และการปราศรัยการต่อต้านอำนาจเผด็จการ โดยแกนนำสลับผลัดเปลี่ยนกันขึ้นมาปราศรัยกันอย่างต่อเนื่อง และนอกจากนี้ยังมีการทำกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ของกลุ่มเยาวชนผู้ชุมนุม ที่แสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการ

อย่างไรก็ตามในส่วนของตลอดการชุมนุมนั้น ยังคงมีการดูแลอย่างใกล้ชิดของทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องโดยเปิดโอกาสให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้แสดงออกอย่างเต็มที่ และได้มีการอำนวยความสะดวกโดยการปิดกั้นพื้นที่ถนนสายบริเวณด้านหน้าสามกษัตริย์ เพื่อไม่ให้รถขับผ่านป้องกันอุบัติเหตุ และความเรียบร้อยในการชุมนุมครั้งนี้ ซึ่งการชุมนุมในครั้งนี้คาดว่าจะมีการสลายการชุมนุมอย่างสงบในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตามที่ทางกลุ่มชุมนุมได้มีการประกาศไว้ในเพจเฟซบุ๊ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น