(มีคลิป) ลมหนาวมาแล้ว นักท่องเที่ยวแห่เช็คอิน สวนดอกไม้-ยอดดอยคึกคัก ชาวสวนเร่งตกแต่งแปลงดอกต้อนรับ สร้างรายได้อีกทาง

วันที่ 20 ต.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า อากาศที่เริ่มเย็นลงและลมหนาวที่พัดมาถึง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้การท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ เต็มไปด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปสัมผัสความสวยงาม ตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติหลายแห่ง โดยเฉพาะสวนดอกไม้ของชาวบ้านใน ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม ที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวนับ 10 แห่ง สวนแต่ละแห่งเต็มไปด้วยดอกไม้ที่กำลังบานสะพรั่งสวยงาม ทั้งดอกมากาเร็ตสีม่วง สีบานเย็น และดอกคัตเตอร์สีขาว และยังมีการนำอุปกรณ์ประกอบการถ่ายภาพ เตรียมไว้ให้กับนักท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้ง กระจก อ่างอาบน้ำ ชิงช้า ตู้โทรศัพท์ บันไดสำหรับถ่ายมุมสูง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่พากันไปถ่ายภาพเช็คอิน

ไม่เพียงแต่อุปกรณ์ประกอบการถ่ายภาพ ที่สวนบางแห่ง (สวนป้านกเอี้ยง) ยังจัดเตรียมหมวกชาวสวนและรองเท้าบูทให้บริการกับนักท่องเที่ยว ใช้สำหรับป้องกันแดดและรองเท้าเปื้อนโคลน แต่ปรากฏว่าปีกหมวกชาวสวนมีขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค กลายเป็นพร็อพถ่ายภาพได้แบบเก๋ไก๋ไปอีกแบบ

นอกจากสวนดอกไม้ นักท่องเที่ยวกว่า 5,000 คน (เสาร์, อาทิตย์) ยังพากันเดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกยามเช้า ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์​ อ.จอมทอง โดยวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ในช่วงเช้ายอดดอยถูกปกคลุมไปด้วยเมฆหมอก ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย ต่ำสุดวัดได้ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 9 ​องศาเซลเซียส ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดหมายลักษณะอากาศ อุณหภูมิจะเริ่มลดลงและเข้าสู่ฤดูหนาวในปลายเดือนตุลาคมนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น