“ดอยม่อนจอง” พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว เข้าชมความงาม 1 พ.ย.นี้ เริ่มลงทะเบียนจองคิวได้แล้ววันนี้

“ดอยม่อนจอง” เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย เปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเปิดให้ขึ้นดอยม่อนจองในวันที่ 1 พ.ย. 63 – 21 ก.พ. 64

“ม่อนจอง” ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งจุดหมายที่นักท่องเที่ยวสายผจญภัยต้องห้ามพลาด ด้วยสภาพอากาศหนาวเย็น และลมพัดแรงตลอดทั้งวัน ยิ่งอยากเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกัน เพื่อชมความสวยงามของวิวทิวทัศน์ บริเวณจุดสูงสุดของดอยม่อนจอง ที่เรียกว่า “หัวสิงห์” ที่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน ติดอันดับ 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว “ม่อนจอง” ตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย และเป็นยอดดอยที่มีความสูงที่สุดในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย ซึ่งเรียกว่ายอด “หัวสิงห์” โดยด้านบนมีความพิเศษคือสังคมพืชที่มีความโดดเด่น แตกต่างจากสถานที่อื่นๆ ที่หาชมได้ยากในเมืองไทย อาทิ ดอกกุหลาบพันปี นอกจากนี้ ยังเป็นที่อยู่อาศัยของกวางผา ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนที่หายาก รวมไปถึงช้างป่าและเลียงผาด้วย โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางขึ้นไปนั้น ก็จะไปชมธรรมชาติที่นอกเหนือจากความเด่นด้านธรรมชาติแล้ว ยังมีทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น ไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก หรือทะเลหมอก ในส่วนของการเดินทางนั้น สามารถเดินทางมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อมาถึงพื้นที่แล้ว สามารถเดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้ ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านมูเซอ โดยจะมีการบริการให้ทุกอย่าง ทั้งรถโฟวิลที่จะไปส่งและรับกลับ รวมทั้งคนนำทาง และลูกหาบ ซึ่งแล้วแต่ทางนักท่องเที่ยวจะใช้บริการ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร และ ติดต่อสอบถามได้ที่
https://www.facebook.com/wildlifeFCA16
Tel. 053 233 337 ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ (ในวันและเวลาราชการ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น