เชียงใหม่หนาวนี้คึกคัก อินทนนท์-ห้วยน้ำดัง ติดอันดับแห่จองสัมผัสหนาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่สำนักอุทยานฯ ได้แนะนำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะเดินทางเข้าไปสัมผัสธรรมชาติ พักผ่อนในพื้นที่อุทยานฯต่าง ๆ สามารถตรวจสอบที่พัก, จองลานกางเต็นท์ได้ทั้งในช่วง ต.ค.-ธ.ค. นี้ปรากฎว่าข้อมูลผ่านเพจแต่ละแห่ง มีการสอบถามรายละเอียด การจองที่พักรูปแบบต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้อุทยานฯ ในภาคเหนือนั้นพบว่า อินทนนท์และห้วยน้ำดัง ยังติดอันดับต้น ๆ ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวให้ความสนใจติดต่อที่พัก เงื่อนไขต่าง ๆ รวมถึงอุทยานฯ ดอยสุเทพ-ปุย

สำหรับอุทยานห้วยน้ำดัง เชียงใหม่ พบว่าตั้งแต่เปิดบริการนักท่องเที่ยว เมื่อ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทาง
ไปสัมผัส บรรยากาศ ธรรมชาติ มีการกางเต็นท์พักผ่อน ทั้งในช่วงวันปกติและช่วงวันหยุดไม่ขาดสาย พร้อมมีการแบ่งปันข้อมูล สีสันธรรมชาติ ในพื้นที่ผ่านสื่อสังคมอีกด้วย และมีบางกลุ่มเผยแพร่ภาพการเกิดน้ำค้างแข็งช่วงเดือน ธ.ค. และเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ปกติสภาพอากาศที่ปรากฎตามสื่อสังคม มักจะเกิดขึ้นในพื้นที่ห้วยน้ำดัง เป็นอีกเสน่ห์ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือน อุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศด้านท่องเที่ยว ปีนี้น่าจะหนาวจัดอีกรอบปี จึงเป็นอีกปัจจัยกระตุ้นให้มีการจองมาเที่ยวที่นี่เพิ่มขึ้น

สำนักอุทยานฯ ย้ำว่าการสอบถามข้อมูล แนะนำกลุ่มที่จะมาท่องเที่ยว ประเภทวอล์คอิน ไม่มีการจองที่พัก จองลาน
กางเต็นท์หรืออุปกรณ์ค้างแรม จะสอบถามผ่านเพจอุทยานฯ แต่ละแห่งก็ได้ หากจะจองที่พักจองผ่านเว็บไซต์สำนักอุทยานฯ แล้วนำหลักฐานชำระเงินไปแสดงในวันเข้าพักได้เช่นกัน

อุทยานฯดอยสุเทพ -ปุย ระบุว่า ลานกางเต็นท์ บ้านพักสวนสน จะเปิดบริการ กลุ่มนักท่องเที่ยววอล์คอินเท่านั้น ไม่รับ
จองล่วงหน้า เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้วางแผนจองล่วงหน้าผิดหวัง สามารถกางเต็นท์ หรือใช้บริการจุดนี้ได้ เพราะลานกางเต็นท์ดอยปุย ก็เปิดบริการช่วง พ.ย.-เม.ย. อยู่แล้ว

“การท่องเที่ยววิถีใหม่ ในอุทยานแห่งชาติ เกือบทุกแห่งจะมีมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม จำกัดจำนวนนักท่อง
เที่ยว ภาพที่เคยเห็นผู้คนแห่แหนไปรวมกลุ่มกันตามสถานที่ท่องเที่ยว แต่ละแห่งในอุทยานฯ จะบริหารจัดการไม่ให้เกิดภาพเช่นนั้น เพื่อความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 หรือโรคตามฤดูกาล”

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชุมชน ภาคเหนือ กล่าวว่า ช่วงฤดูหนาว เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาเที่ยว
เชียงใหม่อยู่แล้ว แม้จะมีมาตรการควบคุม ป้องกันโรคโควิด -19 แต่คงห้ามนักท่องเที่ยว แห่ไปตามแหล่งท่องเที่ยวดัง ๆ ได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นที่แม่กำปอง, อินทนนท์, ห้วยน้ำดัง เชื่อว่าปีนี้ภาพรถติดตามเส้นทางไปที่เที่ยวดัง ๆ มีแน่ ก็ยังดีกว่าไม่มีใครมาเที่ยวหนาวนี้ เพราะหากเป็นแบบนั้น เชียงใหม่ปีนี้หนาวแน่

ร่วมแสดงความคิดเห็น