พบหลักฐานยืนยัน ! ป้าบัวลอยรับเงินปันผลฌาปนกิจ จากนายอนันต์ผู้ตาย เพิ่ม 2 แห่ง

ปลัดอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เผยพบหลักฐานป้าบัวลอย เป็นผู้รับเงินปันผลจากฌาปนกิจสงเคราะห์ หลังการเสียชีวิตของ นายอนันต์ ผู้ตาย 2 แห่งในพื้นที่อำเภอแม่ริม โดยมีการอ้างว่ามีความเกี่ยวข้องเป็นญาติ ส่วนอีกสมาคมหนึ่งมีอดีตภรรยานายอนันต์ เป็นผู้รับผลประโยชน์ และทราบว่ามีการตกลงแบ่งเงินปันผลกันคนละครึ่ง ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่าหลังจากการตรวจสอบยังพบว่า ป้าบัวลอย เซ็นต์รับเงินปันผล จากการเสียชีวิตของนายอุทิศ ซึ่งเป็นรายล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งกรณีดังกล่าวญาติยังติดใจสาเหตุการตายแต่ไม่มีหลักฐาน ในการดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณีนายอนันต์ ทองมารย์ อายุ 58 ปี คนไร้บ้าน ชาวอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ นอนเสียชีวิต บริเวณที่พักใต้สะพานข้ามแม่น้ำปิง ในหมู่บ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นายปั๋นแก้ว (สงวนนามสกุล) และยังให้การซัดทอดว่า สาเหตุการฆ่าโหดครั้งนี้ คือได้รับการจ้างวานจาก นางบัวลอย (สงวนนามสกุล) ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านางบัวลอย ได้ทำฌาปนกิจสงเคราะห์ให้นายอนันต์ หลายสมาคม

ต่อมาทางศูนย์ดำรงธรรม อำเภอแม่ริม ได้ส่งหนังสือขอข้อมูลการทำฌาปนกิจสงเคราะห์ จากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ หลายแห่ง และมีหนังสือข้อมูลการทำฌาปนกิจสงเคราะห์ของ นายอนันต์ ผู้ตาย พบว่าป้าบัวลอย เป็นผู้รับเงินปันผลจากฌาปนกิจสงเคราะห์ หลังการเสียชีวิตนายอนันต์ ผู้ตาย 2 แห่ง ในพื้นที่ อำเภอแม่ริม โดยมีการอ้างว่ามีความเกี่ยวข้องเป็นญาติ ส่วนอีกสมาคมหนึ่งมีอดีตภรรยานายอนันต์ เป็นผู้รับผลประโยชน์ และทราบว่ามีการตกลงแบ่งเงินเป็นผลกันคนละครึ่ง

ด้านนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเอกสารที่สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ส่งมาให้ศูนย์ดำรงธรรมฯ ยังพบว่าป้าบัวลอย เซ็นต์รับเงินปันผล จากการเสียชีวิตของนายอุทิศ ซึ่งเป็นรายล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ตายได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา กรณีดังกล่าวญาติยังติดใจสาเหตุการตายแต่ไม่มีหลักฐาน ส่วนกรณีที่นางบัวลอย มีชื่อเป็นผู้เป็นรับผลประโยชน์ ทั้ง 2 สมาคม หากมีความชัดเจนว่ากรณีดังกล่าวว่านางบัวลอย มีส่วนผัวพันในการเสียชีวิตของผู้ตาย ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนและศีลธรรมอันดี เป็นการผิดระเบียบของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ ทำให้ไม่มีสิทธิ์ในการรับเงินสงเคราะห์ ทางศูนย์ดำรงธรรม อำเภอแม่ริม จะได้ประสานไปยังญาตินายอนันต์ ผู้ตาย เพื่อให้มาแสดงตน เพื่อรับผลประโยชน์จากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์แทนนางบัวลอย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น