ร่วมรับฟังการประชุมชี้แจงแนวทางในการดำเนินโครงการคนละครึ่งผ่านระบบ VCS ของกระทรวงมหาดไทย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เร่งประชาสัมพันธ์โครงการคนละครึ่งให้ประชาชนรับทราบ พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้า สมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อรองรับการใช้จ่ายในพื้นที่ ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ (POC) ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังการประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS) ของกระทรวงมหาดไทย เพื่อชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนและแนวทางในการดำเนินโครงการคนละครึ่ง โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมฯ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้โครงการคนละครึ่ง มีความพร้อมในการรองรับการใช้จ่ายของประชาชนที่จะเริ่มใช้จ่ายวันแรก ในวันที่ 23 ตุลาคม 2563 นี้ โดยผู้ที่ได้รับสิทธิจะได้รับวงเงินเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง 3,000 บาทตลอดโครงการ เพื่อนำไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศ โดยรัฐบาลจะช่วยจ่ายให้ครึ่งหนึ่งของยอดซื้อ แต่สูงสุดไม่เกินวันละ 150 บาท หากใช้ไม่หมดในแต่ละวันระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 6.00 น. ของทุกวัน โดยมีข้อจำกัดในการห้ามซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ สลากกินแบ่งรัฐบาล และการเติมน้ำมัน เป็นต้น

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอความร่วมมือภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบรายละเอียดของโครงการ และเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจ โดยเฉพาะหาบเร่ แผงลอย สมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อรองรับการใช้จ่ายในโครงการมากที่สุดในทุกพื้นที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น