สมาคมนักเรียนเก่าสามัคคีวิทยาคม แถลงข่าวเตรียมจัดงาน เดิน-วิ่ง เฉลิมฉลองครบรอบ 112 ปี โรงเรียนฯ

เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2563 นายพละวัต ตันศิริ นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมเชียงราย พร้อมด้วย นายคเณศ พงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ นายโอวาส สุขเจริญไกรศรี นายกสมาคมผู้ปกครอง ครู  และนายผจญ ใจกล้า ประธานฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ได้ร่วมกันแถลงและประชาสัมพันธ์การเตรียมจัดงานเดิน-วิ่ง เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบการสถาปนา โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ครบรอบ 112 ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรงเรียนมัธยมแห่งแรกของจังหวัดเชียงราย

นายคเณศ พงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ กล่าวว่าโรงเรียนแห่งนี้ ได้ก่อตั้งขึ้นโดย พระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร (ศุข ดิษยบุตร) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เมื่อปี พ.ศ.2451 ตรงกับปีที่ 41 ในรัชกาลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และมีอายุครบ 1 ศตวรรษ ในปี พ.ศ. 2551 จัดเป็นสถานศึกษาสายสามัญของรัฐ ซึ่งตั้งขึ้นเป็นอันดับที่ 15 ของประเทศไทย อันดับที่ 4 ของภาคเหนือ และอันดับที่ 1 ของจังหวัดเชียงราย และเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ มีความพร้อมในการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนได้ในทุกมิติ

ด้านนายพละวัต ตันศิริ นายกสมาคมนักเรียนเก่า กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อหาทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้แก่นักเรียนปัจจุบัน และนักเรียนเก่า รวมถึงประชาชนทั่วไปพร้อมกันไปด้วย

นายผจญ ใจกล้า ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า จากข้อมูลการจัดงาน เมื่อปี 2562 มีผู้สมัครถึง 7,500 คน นับได้ว่าเป็นงานวิ่งที่มีผู้สมัครมากที่สุดในเชียงราย โดยในปีนี้จึงได้กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2563 โดยมีระยะทางแบ่งเป็น 3 ระยะทางได้แก่ ระยะ 1.5 กม. ระยะ 5.5 กม. และระยะ 10.5 กม.

โดยมีค่าสมัครในประเภททั่วไป ราคา 400 บาท ซึ่งจะได้รับเสื้อยืด เหรียญที่ระลึก BIB และอาหาร ส่วนประเภท VIP ราคา 1,000 บาท จะรับเสื้อคอปกเพิ่มด้วย โดยคาดเป้าหมายจะผู้สมัครจำนวนมากกว่า 5,000 คน

นอกจากนี้ เส้นทางการวิ่งถือได้ว่า เป็นเส้นทางวิ่งเส้นแรกของงานในจังหวัดเชียงราย ที่จะไปผ่านสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 ที่มีความสวยงามในด้านของศิลปะของเมืองเชียงราย โดยจะมีช่างภาพคอยบันทึกภาพผู้ร่วมงานตลอดเส้นทาง เพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

 

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการจัดงานให้เป็นไปตามรูปแบบการควบคุม ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทางสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายนักวิ่ง ตลอดจนถึงได้เตรียมการจัดสถานที่ โดยพื้นที่ของโรงเรียนมีขนาด 56 ไร่ สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานวิ่งได้สูงสุดถึง 10,000 กว่าคน สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาร่วมงาน จะมีสถานที่เพียงพอต่อการจัดงานรายการนี้ได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.taodoi.com/event/1127 ตั้งแต่วันที่ 1-15 พฤศจิกายน 2563

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น