สำนักการศึกษา ทน.เชียงใหม่ ติดตามนิเทศศึกษา โรงเรียนในสังกัด 11 แห่ง

สำนักการศึกษาเทศบาลนครเชียงใหม่ ออกตรวจเยี่ยมตามโครงการนิเทศศึกษา 11 โรงเรียนในสังกัด “รองฯ หน่อ-สุนทร” พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักนำทีมออกติดตามผลการดำเนินงาน ทั้งการเรียนการสอนของแต่ละโรงเรียน ยินดีนำข้อเสนอแนะมาปรับใช้ในการจัดสรรงบประมาณ เพื่อพัฒนาด้านการศึกษาแก่เด็กนักเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1-ชั้นม.3 อย่างเต็มที่ในปีงบประมาณ 2564

นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ รับนโยบายจาก นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีฯ ในฐานะที่กำกับดูแลโดยตรงสำนักการศึกษาของเทศบาลนครฯ เปิดเผยว่า ทุกๆโรงเรียนตนเองพร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักการศึกษาการศึกษา จะออกติดตามนิเทศติดตามผลการดำเนินงาน ของแต่ละโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ จำนวน 11 แห่ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมานั้น ตนเองพร้อมคณะฯ ได้ออกติดตามตรวจเยี่ยมโรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย โดยมี นางณัฏฐนันท์ ลังการัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ พร้อมคณะครู ให้การต้อนรับและจัดประชุมชี้แจงผลการดำเนินงานของโรงเรียน และพาคณะฯ จากสำนักการศึกษาฯ เดินชมความก้าวหน้าของระบบการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นอาคาร 4 ชั้น ตั้งแต่เด็กนักเรียนชั้นอนุบาลจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกตอนต้น รวมถึงรูปแบบของการพัฒนาและความก้าวหน้าตามโครงการต่าง ๆ ตามที่คณะผู้บริหารโรงเรียนฯได้วางเป้าหมายไว้ ตลอดจนถึงสภาพภูมิทัศน์ของโรงเรียนฯที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี

นางณัฏฐนันท์ ลังการัตน์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย กล่าวในที่ประชุมกับคณะจากสำนักการศึกษาเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมมีการเปิดวีดีทัศน์ประกอบการอธิบาย ชี้แจงผลการดำเนินการของโรงเรียนฯ ตามนโยบายของคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ต้องการให้มีการพัฒนาด้านการเรียนการสอน ตลอดจนพัฒนาด้านการศึกษาในทุก ๆ ด้าน ให้ทันสมัยและทันต่อเหตุการณ์ของการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเด็กนักเรียนในสังกัด ปัจจุบันมีรวมกันตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 400 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนลูกหลานของคนในพื้นที่ ที่ส่งบุตรหลานเข้าศึกษาเล่าเรียนในโรงเรียนแห่งนี้

ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนฯมีห้องดนตรี ห้องวิทยาศาสตร์ ห้องฝึกด้านประสบการณ์วิชาชีพ และล่าสุดได้จัดสถานที่ภายในโรงเรียนฯ ดัดแปลงเป็นห้องพิพิธภัณฑ์ “เฮือนผญาล้านนา” เพื่อให้กับสอดรับทางวัดศรีดอนไชย ที่มีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับประวัติของพระครูบาเจ้าศรีวิชัย ไว้เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดจนศึกษาประวัติของพระครูบาเจ้าศรีวิชัยแก่เด็กนักเรียน ได้เกิดการเรียนรู้และทราบถึงคุณงามความดี ของครูบาเจ้าศรีวิชัยที่มีต่อชาวล้านนา

รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวย้ำในตอนท้ายว่า ที่ตนเองและคณะฯ ออกมาติดตามนิเทศศึกษาเป็นการทำงานปกติ ที่จะต้องออกนิเทศติดตามผลปฏิบัติการขั้นพื้นฐาน และภาวะปัจจุบันของแต่ละโรงเรียนไม่ได้ออกมาเพื่อจับผิดกับทางโรงเรียนแต่อย่างใด ตรงกันข้ามจะส่งผลดีต่อกับทางโรงเรียนและทางคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ และสำนักการศึกษาของเทศบาลนครฯ ที่จะได้รับข้อเสนอแนะ ตลอดจนคำแนะนำชี้แนะแนวทาง เพื่อการพัฒนาด้านการศึกษา และพัฒนาโรงเรียนให้ทันสมัยทันต่อเหตุการณ์ เปิดโอกาสให้ทุก ๆ คนได้อธิบายถึงข้อปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อนำมาเป็นแนวทางในด้านการให้ความช่วยเหลือกับทุก ๆ โรงเรียน ในแต่ละปีงบประมาณอย่างถูกต้อง และตรงเป้าหมายความต้องการของแต่ละโรงเรียน ขณะนี้ได้ออกติดตามนิเทศไปแล้วจำนวน 4 โรงเรียน และจะให้ครบทุกโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ รองนายกเทศมนตรีฯ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น