(มีคลิป)นักท่องเที่ยวแห่ชมวิว หลังพระธาตุช่อแฮ วัดดอยเล็ง

ชมคลิปวีดีโอได้ที่ :  https://youtu.be/O4ziet74olo

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง การเริ่มต้นฤดูหนาวของประเทศไทย พ.ศ.2563 ประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2563 ประกอบกับ เป็นวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว จังหวัดทางภาคเหนือเพื่อสัมผัสอากาศหนาว ที่วัดพระธาตุดอยเล็ง ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ เป็นปูชนียสถานที่สําคัญอีกแห่งหนึ่งของ จ.แพร่ ตั้งอยู่บนภูเขาสูง ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของ จ.แพร่ ได้มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเข้ามาเที่ยวชมบรรยากาศที่จุดชมวิว เพื่อรอถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นข้างช้างผาด่าน และนักท่องเที่ยวบางส่วน ได้ขึ้นไปไหว้พระธาตุจอมแจ้ง และชมวิว มุมกว้างเป็นที่คึกคัก เพราะนักท่องเที่ยวทุกคนต้องเดินขึ้นบันได กว่าร้อยขั้นเพื่อไปชมความงามจุดชมวิว ที่เห็นตัวเมืองแพร่

ส่วนที่บริเวณกิ่วสล่า บ้านน้ำกลาย หมู่ 5 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีทะเลหมอกสวยงาม แต่เนื่องจากต้องเดินทางจากตัวเมืองแพร่ ขึ้นเขาไปกว่า 30 กิโลเมตร จึงยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปมาก แต่จะมีกลุ่มนักปั่นจักรยานที่ปั่นสายนั้น แวะเที่ยวและถ่ายรูปกับทะเลหมอก กิ่วสล่า บ้านน้ำกลาย ซึ่งเชื่อว่าหากนักท่องเที่ยวทราบว่าจุดนี้มีทะเลหมอก น่าจะมีคนหลังไหลมาถ่ายรูปจำนวนมากแน่นอน


พยากรณ์อากาศบริเวณ จ.แพร่ อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีฝนเล็กน้อย ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ทัศนวิสัย 8-10 กม. ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาแพร่ เมื่อเช้าวันนี้ วัดได้ 24.1 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดที่สถานีอุตุนิยมวิทยาแพร่ เมื่อวานนี้ วัดได้ 31.0 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิสูงสุดบ่ายวันนี้ ประมาณ 32.0 องศาเซลเซียส คาดว่าอุณหภูมิต่ำสุดเช้าพรุ่งนี้ ประมาณ 23.0 องศาเซลเซียส วันนี้ดวงอาทิตย์ ตกเวลา 15.52 น. วันพรุ่งนี้ดวงอาทิตย์ ขึ้นเวลา 06.16 น. ปริมาณน้ำฝนตั้งแต่เวลา 07.00 น.เมื่อวานนี้จนถึงเวลา 07.00 น.วันนี้ วัดได้ 0.0 มิลลิเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น