(มีคลิป)เชียงใหม่-นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังสัมผัสหนาวแรกช่วงหยุดยาว

นักท่องเที่ยวต่างตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นทะเลหมอกรับวันหยุดยาวเช้านี้ ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการสัมผัสหนาวแรกของปีนี้ซึ่งบริเวณจุดชมวิวกิ่วลมที่มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,615 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกางเต็นท์รับลมหนาวกันเมื่อตื่นมาช่วงเช้าก็จะเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นเป็นแสงแรกของวันและ ซึ่งวันนี้ถือว่าโชคดีที่ท้องฟ้าเปิดทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นทะเลหมอกกันสมใจนอกจากนี้ยังได้ถ่ายรูปสวยทั้งทะเลหมอกและดอกไม้เมืองหนาวที่ทางอุทยานได้ปลูกไว้ด้วยซึ่งอุณหภูมิวันนี้ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังวัด 15 องศาเซลเชียส

นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเปิดเผยว่า วันที่ 23 ตค.63 นี้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามากางเต็นท์ทั้งหมด 50 คน ซึ่งจุดชมวิวกิ่วลมนั้นปีนี้ตามมาตราการคัดกรองโควิดและท่องเที่ยววิถีใหม่แบบนิวนอร์มอล นั้นทางอุทยานกำหนดให้ลานกางเต็นท์จุดชมวิวกิ่วลมนั้นสามารถกางเต็นท์ได้ 150 หลัง ส่วนบ้านพักของอุทยานนั้นมี 3 หลัง ขณะนี้ถูกจองเต็มไปจนถึงสิ้นปีแล้ว

นอกจากทะเลหมอกแล้วที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้น จะมีอีกจุดลานกางเต็นท์คือ ที่สามารถให้นักท่องเที่ยวกางเต็นท์ได้อีกจุดหนึ่งรองรับได้ 150 หลัง ซึ่งจุดนี้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวและมาพักนั้นสามารถแช่น้ำพุร้อนหรือ
หรือออนเซนเมืองไทยไว้ให้คลายหนาว และเพื่อสุขภาพ สำหรับการไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังนั้นนักท่องเที่ยวสามารถ เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปตามทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ระยะทางประมาณ 37 กิโลเมตร ถึงตลาดแม่มาลัย อำเภอแม่แตง ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 สายเชียงใหม่-ปาย อีกประมาณ 65 กิโลเมตร ถึงด่านตรวจอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังซึ่งอยู่ด้านขวามือ เข้าไปอีก 6 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานฯ และหากเดินทางต่อไปอีก 1 กิโลเมตร จะถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หรือเดินทางโดยรถโดยสาร จากสถานีขนส่งเชียงใหม่ ใช้บริการรถสายเชียงใหม่-ปาย อัตราค่าโดยสาร 40 บาท/คน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น