“นายกฯ สฤษดิ์” เตรียมผุดโปรเจกต์ยักษ์ที่สันมหาพน ทั้งสระว่ายน้ำมาตรฐาน-โดมขนาดใหญ่เอนกประสงค์ สนองความต้องการของประชาชน

เทศบาลตำบลสันมหาพน พร้อมเต็มพิกัด เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้คนท้องถิ่นมุ่งเน้นคุณภาพชีวิต เตรียมเสนองบประมาณเพื่อขออนุมัติสภาฯ ในปีงบประมาณ 2564 ด้วยโปรเจกต์ยักษ์ ทั้งสระว่ายน้ำมาตรฐานให้เยาวชนและประชาชน และโดมเอนกประสงค์เพื่อใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ อย่างมาตรฐาน คาดเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ของเขตเทศบาลฯ

จ.ส.ต.สฤษดิ์ ชื่นจิตต์ นายกเทศมนตรีตำบลสันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาลตำบลสันมหาพน ในการให้บริการพี่น้องประชาชน และการพัฒนาสร้างความเจริญให้เกิดกับพื้นที่นับเป็นหน้าที่อันสำคัญที่ได้รับมอบหมายจากพี่น้องประชาชน ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาคุณภาพชีวิต ความอยู่ดีกินดี เรื่องของสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ของพี่น้องประชาชน ตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้สูงอายุนั้น  ถือเป็นภารกิจอันสำคัญยิ่งที่จะต้องตอบสนองความต้องการ ให้กับประชาชนอย่างรวดเร็วและถูกต้อง เกิดความโปร่งใส ในปีงบประมาณที่ผ่าน ๆ มา นั้น ได้สร้างความเจริญทุกรูปแบบ ด้วยงบประมาณภาษีของพี่น้องประชาชน และสร้างความเจริญให้กับเทศบาลตำบลสันมหาพน ทุกอย่างทำไปพร้อมกัน จนเป็นที่ยอมรับและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเขตพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง

ในปีงบประมาณ 2564 ตนเองพร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ได้กำหนดโครงการที่ชัดเจนพร้อมเสนอต่อสภาฯ ในการเปิดประชุมสภาฯ ในครั้งต่อไป และมีโครงการที่น่าสนใจและใหม่ ๆ ที่จะสามารถตอบโจทย์ให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างตรงประเด็น คือ การสร้างสระว่ายน้ำมาตรฐานครบทุกอย่าง ในด้านการให้บริการทั้งเด็กเล็กเยาวชนตลอดจนถึงพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลสันมหาพน เหตุที่มีความจำเป็นจะจัดสร้างสระว่ายน้ำนั้น เพราะเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายการว่ายน้ำในปัจจุบัน หรือการฝึกหัดว่ายน้ำนั้นสำคัญยิ่ง จะต้องเริ่มตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะการจะปล่อยให้เด็ก ๆ ซุกซนชวนกันไปว่ายน้ำตามแหล่งน้ำธรรมชาตินั้น มีอัตรายอย่างยิ่ง และแหล่งน้ำตามธรรมชาติในปัจจุบัน มีมลพิษและน้ำไม่สะอาด การสร้างสระว่ายน้ำเพื่อรองรับอนาคตนั้นจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณประมาณ 5 ล้านบาทเศษ จะเป็นสระว่ายน้ำที่ได้มาตรฐานรองรับพี่น้องประชาชน ที่ต้องการออกำล้งกายและ
ฝึกหัดว่ายน้ำ จำนวน 12 หมู่บ้าน/ชุมชน และเป็นการออกกำลังกายที่ดี มีทั้งครูผู้ฝึกสอนว่ายน้ำและระบบรักษาความปลอดภัยทุกอย่าง

สำหรับอีก 1 โครงการ คือ การสร้างอาคารโดมเอนกประสงค์ขนาดมาตรฐาน ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณอย่างน้อยก็ 4 ล้านบาทขึ้นไปนั้น จะเป็นการก่อสร้างโดมขนาดใหญ่จะเกิดขึ้นบริเวณด้านข้างสำนักงานเทศบาลฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ซึ่งเทศบาลฯ เคยจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในวันสำคัญ ๆ ของชาติ และประชาชน จะเป็นสถานที่แห่งใหม่ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้รอบด้านและแข็งแรงคงทนทันสมัย เหมาะสำหรับให้บริการประชาชนทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมใหญ่ ๆ งานประเพณีต่าง ๆ เทศบาลเล็งเห็นถึงอนาคตที่จะต้องปรุงปรุงรูปแบบ การให้บริการแก่พี่น้องประชาชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับโครงการต่าง ๆ ทั้งคุณภาพชีวิตและโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ที่ประชาชนต้องการเทศบาลตำบลสันมหาพน ก็ยังคงดำเนินการตอบสนองความต้องการ โดยเรียงลำดับความสำคัญและทั่วถึงทุกชุมชนหมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลสันมหาพน

ร่วมแสดงความคิดเห็น