รพ.เชียงใหม่ ราม ออกปฏิบัติงานออกหน่วยคัดกรอง COVID-19 ค้นหาความเสี่ยง ป้องกันการระบาด ณ ร้านท่าช้างคาเฟ่

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม นำโดยทีมเจ้าหน้าที่ พยาบาล และนักเทคนิคการแพทย์ ออกปฏิบัติงานออกหน่วยคัดกรอง COVID-19 ณ ร้านท่าช้างคาเฟ่ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

ในการตรวจคัดกรอง COVID-19 ในครั้งนี้ เป็นการเข้าตรวจแบบเชิงรุก ตามนโยบายของหน่วยควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ในการตรวจคัดกรองหาเชื้อ COVID-19 ในสถานประกอบการ สถานบันเทิงที่มีกลุ่มเสี่ยง ทั้งชาวไทยและชาวต่างด้าวที่พักอาศัยในประเทศไทย กลุ่มผู้ประกอบการที่มีกลุ่มคนจำนวนมาก หรือผู้ที่คลุกคลีกับชาวต่างด้าว โดยการเข้าตรวจคัดกรองแบบเชิงรุกในครั้งนี้ สถานประกอบการ “ร้านท่าช้างคาเฟ่” มีพนักงานเข้าลงทะเบียนรับการตรวจถึง 180 คนด้วยกัน

โดย โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ได้ผ่านการทดสอบความชำนาญทางห้องปฏิบัติการ ตรวจหาสารพันธุกรรม เชื้อไวรัส COVID-19 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยมีห้องปฏิบัติการไบโอเลกุลลาร์ สามารถค้นหาเชื้อไวรัส COVID-19 แบบ Real-time PCR ได้เอง ภายใต้ชื่อว่า “เชียงใหม่ราม สหคลินิก” สามารถตรวจวิเคราะห์ทราบผลได้ภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถคัดกรองผู้ติดเชื้อ และประสานกับภาครัฐในการเร่งรักษาผู้ติดเชื้อ และควบคุมการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว

เนื้อหาข่าวโดย : แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม

ร่วมแสดงความคิดเห็น