“ไทยภักดีเชียงใหม่” รวมพลกว่า 500 คน ออกแสดงจุดยืน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ร่วมกันร้องเพลงแสดงความภักดี ขอต่อสู้เพื่อความถูกต้อง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 ต.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ กลุ่ม    ผู้ชุมนุม “ไทยภักดีเชียงใหม่” จำนวนประมาณกว่า 500 คน ได้พร้อมใจกันสวมเสื้อเหลือง และออกมาจัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ และขับเคลื่อนแสดงความจงรักภักดี ในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ภายหลังจากช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เกิดการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านเผด็จการณ์ โดยในการชุมนุมวันนี้ ทางกลุ่มได้มีการออกมาทำกิจกรรมกันอย่างสงบ โดยการรวมกันผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยจากแกนนำกลุ่ม ผู้ชุมนุม และการร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี , เพลงสยามมานุสติ , เพลงหนักแผ่นดิน การสาบานตน รวมทั้งการร่วมกันสวดมนต์ให้พรชาติศาสน์กษัตริย์ การสวดมนต์แผ่เมตตา และการกล่าวคำปฏิญาณในความจงรักภักดีต่อราชวงศ์จักรี โดยในระหว่างการจัดชุมนุม ได้มีการดูแลความสงบเรียบร้อยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จนกระทั่งถึงช่วงค่ำทางกลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้มีการแยกย้ายกันกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติแต่อย่างใด

นอกจากนี้ หัวหน้ากลุ่มดังกล่าวยังได้มีการเรียกร้องจุดยืน 6 ข้อ ได้แก่                                                               1.ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ร่วมกับวัฒนธรรม วีถีไทย ที่มีรากเหง้า มากว่า 800 ปี          2.กลุ่มไทยภักดี ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เป็นรูปแบบที่           สอดคล้องกับสังคมไทย ต่อต้านการปกครองระบอบประธานาธิบดี ต่อต้านระบบสมาพันธรัฐ การแบ่งแยกประเทศ       แต่ไม่ปฏิเสธการกระจายอำนาจ ไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น                                                                         3.ยืนยันพัฒนาประเทศบนพื้นฐานหลักวิถีไทย และสืบสานความเป็นไทย                                                            4.กลุ่มไทยภักดี เชื่อว่า กลุ่มทุนผูกขาด เป็นปัญหาสำคัญต่อความกินดีอยู่ดีของประชาชน                          5.สนับสนุนการเข้าถึงเทคโนโลยีทันสมัยของคนทุกกลุ่ม รวมทั้งเกษตรกร เพื่อสนับสนุนการประกอบอาชีพ         6.ไม่ปฏิเสธการลงทุนจากต่างชาติ ไม่ปฏิเสธทุนใหญ่ แต่ต้องวางรากฐานชาติด้วยการพึ่งพาตนเอง โดยใช้หลักการเศรษฐกิจพอเพียง เพราะอดีตที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่า ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจอย่างไร ประเทศไทยก็อยู่รอดได้ บนหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ขณะที่ทางด้าน นายมนตรี วงศ์เกษม แกนนำผู้ชุมนุมไทยภักดีเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการออกมาขับเคลื่อนและเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อราชวงศ์จักรี หรือพยายามที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ามีการจาบจ้วง และมีการแสดงกิริยาอาฆาตมาดร้าย ทำให้พวกเรารู้สึกทนไม่ไหว แต่อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า คนเชียงใหม่มีจำนวนมากกว่านี้ เพียงแต่ไม่ค่อยกล้าแสดงออก และในการนัดหมายกันในวันนี้ไม่ได้กว้างขวางมาก และมีการนัดหมายเพียงในโซเชียล เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ของแกนนำแต่ละคน จึงมีผู้เข้าร่วมที่เป็นกลุ่มที่รู้จักกัน

สำหรับกิจกรรมที่มีขึ้นในวันนี้ เดิมทีคิดว่าหากมีผู้เข้าร่วมการชุมนุมจำนวนมาก ก็จะมีการแสดงพลัง และการเชิญแกนนำอภิปราย รวมทั้งร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และจะมีการแยกย้ายกันกลับ โดยในการพูดปราศรัยบนเวที จะพยายามไม่พูดจาด่าว่าผู้ใด และเน้นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี โดยต้องการให้เห็นว่าคนเชียงใหม่มีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

แกนนำผู้ชุมนุมไทยภักดีเชียงใหม่ กล่าวอีกว่า ตนอยากฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ด้วยว่า อยากให้ศึกษาประวัติศาสตร์ให้มากกว่านี้ ค้นคว้าให้มากกว่านี้ อย่าฟังความข้างเดียว อย่าอ่านแต่เพียงข้อมูลที่ปรากฏในโลกโซเชียล หรือในโทรศัพท์มือถือ แต่สิ่งใดก็แล้วแต่ให้อ่านให้ลึกซึ้ง ให้ฟังความสองด้าน คนรุ่นพ่อรุ่นแม่ไม่ได้เป็นคนโง่ และผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มามากมาย รวมถึงมีความรู้ในเรื่องต่าง ๆ มากกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น