“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 24 ตุลาคม 2563

อากาศเริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัสโควิด-19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด พ่อเเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัสโควิด-19 กลับมาอีก ล่าสุดที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก็มีการล็อกดาวน์ไปแล้ว แต่ สาธารณสุขเอาอยู่ ป้องกันไมให้ลามออกไปได้ อีกไม่กี่วันงานประเพณีลอยกระทง เชียงใหม่ ที่เคยโด่งดังก็จะจัดในแบบนิวนอร์มอล จะมีการนำกระทงใหญ่ ตั้งให้ประชาชนชมกันหลายจุด ตามจุดสำคัญ ๆ ของตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อเปิดให้ประชาชนได้ชมกัน แต่ไม่มีขบวนแห่เหมือนทุกปี งานมีวันที่ 31 ต.ค ถึง 1 พ.ย. 63 ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ ตามจุดสำคัญของเมืองเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

เริ่มคึกคักเพิ่มอีกแล้ว เมื่อทาง ศบค. ให้เพิ่มผู้ชมได้ทุกชนิดกีฬา สำหรับกีฬาฟุตบอล ที่ทาง ศบค. ให้เพิ่มจำนวนผู้ชมในสนามได้ 50% จองความจุสนาม ทำให้ศึกลูกหนังไทย ทั้ง 3 ลีก จะมีผู้ชมเพิ่มมาอีก สร้างสีสรรค์ เสียงเชียร์ ในสนามให้กลับมาคึกคักเหมือนเดิมอีกครั้ง ในเชียงใหม่ ก็มี 3 สนาม ไทยลีก 2 และไทยลีก 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รังเหย้า เชียงใหม่ เอฟซี สนาม มทร.ล้านนา ดอยสะเก้ด สนาม รังเหย้า เชียงใหม่ ยูไนเต็ด และ สนาม ม.แม่โจ้ รังเหย้า คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด

รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ก็มอบหมายให้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ไปร่วมงาน ฌาปนากิจศพนักกีฬาฟุตบอลสิงห์เหนือที่เสียชีวิต นายกฤษณะ บุญรักษา ศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.บุรีรัมย์ จะมีพิธีฌาปนากิจในวันที่ 26 ต.ค. นี้

รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ สมาชิกสนามดัชฟาร์ม สันกำแพง จัดกิจกรรมเตะบอลนัดพิเศษ พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬา และทุนการศึกษาให้กับ โรงเรียนออนใต้ วิทยา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีสมาชิกสนามดัชฟาร์มมาร่วมกันเพียบ ซึ่งก็ได้มอบกันไปแล้วเมื่อวานนี้

สมชาย นันทโกวัฒน์

ยังดวงดีอยู่สำหรับ ทีม คาวบอยแม่โจ้ ที่จับฉลากไม่เจอทีมในจังหวัดเดียวกัน ศึกลูกหนัง ช้างเอฟเอคัพ 2020 แม่โจ้ ยูไนเต็ด เจอ ฉะเชิงเทรา ไฮเทค เอฟซี ในวันที่ 8 พ.ย. 63 ลูกหนังนัดเดียวรู้ผล อะไรก็เกิดได้ในสนาม ณรงค์ สุวภาพ ประธานสโมสรแม่โจ้ยูไนเต็ด บอกว่างานนี้ เฮดโค้ช ชลาพันธ์ พูลเอียด เตรียมความพร้อมไว้อย่างเต็มที่ มั่นใจว่าจะผ่านเข้าไปในรอบ 32 ทีม อย่างแน่นอน ในรอบนี้คงจะหนีไม่ออก ที่จะไปเจอทีม ในไทยลีก 1 หรือ 2 อย่างแน่นอน วันที่ 8 พย.นี้ แฟนคลับไปช่วยให้กำลัใจกันหน่อย ที่สนามอินทนินท์ แม่โจ้

ณรงค์ สุวภาพ
ชลาพันธ์ พูลเอียด

ศึกลูกหนังปรี ถ้วย ก เชียงใหม่ รอบชิงวันนี้ สันติ ปัญญาฟู ทีมงานสมาคมนักเรียนเก่าปรินส์ฯ บอกว่า งานนี้ เตรียมนักเตะมาอย่างดีพร้อมลุยถ้วย ก เชียงใหม่ ในนัดชิง ปรีถ้วย ก วันนี้ (24 ต.ค. 63) ที่จะเจอกับทีมทัน รับรองว่าสนุกแน่นอน อาจจะถึงฏีกาต้องมาดวลลูกโทษ เหมือนนัดที่ผ่านมา แฟนบอลที่สนใจมาชมกันได้ ที่ สนามสิงห์เหนือ เริ่มชิงที่ 3 เวลา 13.30 น. ไปดูว่าใครจะคว้าแชมป์ไปครอง

สันติ ปัญญาฟู

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น