ลอยกระทงปลอดภัย คุมเข้มชุมชนริมน้ำปิง ทำตามระเบียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชุมชนริมน้ำปิงจำนวนมาก ได้มีการปรับพื้นที่ริมตลิ่ง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบสร้างแพ สะพานไม้ชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาลอยกระทง ในแต่ละงานที่ชุมชนจัดขึ้น อาทิ บริเวณบ้านขอนตาล หมู่ 3 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ (บริเวณหน้าวัด ติดน้ำปิง) มีการปรับริมตลิ่ง ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมช่วง วันที่ 29-31 ตุลาคม 2563 ในงานมีการ แสดงดนตรี และจัดประกวด พลุ, ดอกไม้ไฟแบบพื้นบ้าน และสินค้าราคาถูก

บริเวณชุมชนริม 2 ฝั่งแม่น้ำปิง พบว่า มีการเตรียมจัดงานลอยกระทง ประจำปี 2563 อย่างคึกคัก โดยเฉพาะงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้นช่วง 31 ตุลาคม -1 พฤศจิกายน นี้ ที่บริเวณริมฝั่งน้ำปิง ช่วงด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ 2 ฝั่งจะเป็นอีกจุดสำคัญ ที่มีผู้คนไปร่วมงานจำนวนมาก

ทั้งนี้สำนักประชาสัมพันธ์ กรมเจ้าท่า ระบุว่าเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่าได้จัดประชุมเตรียมความพร้อมมาตรการ เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยมี ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคและสาขาทุกพื้นที่ เข้าร่วมเน้นย้ำให้ทุกแหล่งน้ำ ที่มีการจัดงานลอยกระทงในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำ เขื่อนเก็บน้ำ ต้องมีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดำเนินการตามแผนป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ และป้องกันโรคโควิด-19

“ในส่วนภูมิภาค ต้องจัดตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางน้ำ ใช้หมายเลขรับแจ้ง เหตุ 1199 ดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนและร่วมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เกิดแนวทางปฏิบัติที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะตามลำน้ำปิง ในเมืองท่องเที่ยวหลัก ๆ ไม่ว่าจะที่เชียงใหม่ หรือจังหวัดอื่น ๆ ต้องจัดระเบียบ ไม่ให้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นจากความมึนเมา และประมาท ในช่วงลอยกระทงนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น