ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุงเรียนชดเชย ร่วมฟังเทศน์มหาชาติ และกิจกรรมทางประเพณี ขอผู้ปกครองดูแลบุตรหลานเล่นดอกไม้ไฟ เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงภัยอันตราย

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) เผยว่า โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้แจ้งให้นักเรียน และมีหนังสือแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียนทราบว่า โรงเรียนจะทำการเรียนชดเชย เพื่อให้เวลาเรียนของนักเรียนครบถ้วนตามหลักสูตร สำหรับนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 จะทำการเรียนชดเชย ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 โดยให้นักเรียนใส่ชุดนักเรียนมาเรียน และเนื่องจากวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 เป็นวันลอยกระทง เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีที่ดีงามทางพระพุทธศาสนาของไทย ทางโรงเรียนจะได้นำนักเรียนทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และฟังเทศน์มหาชาติ ณ วัดโศภนาลัยและวัดปทุม ต.เหมืองหม้อ จึงขอความร่วมมือผู้ปกครองได้เตรียมข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อให้นักเรียนใช้ในการตักบาตรด้วย เช่น ข้าวสารถุงเล็ก ๆ มาม่า ขนมหรืออื่น ๆ ตามที่ผู้ปกครองเห็นสมควร

ดังมีกำหนดการกิจกรรมนักเรียนวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 ดังนี้เวลา 07.30 น. ผู้ปกครองนักเรียนมาส่งนักเรียน ณ วัดโศภนาลัย โดยจะมีครูประจำชั้นมารอรับนักเรียน และคัดกรองโรคโควิด-19 อยู่ที่วัด เวลา 07.45 น. ครูและนักเรียนตักบาตร และร่วมพิธีทำบุญฟังเทศน์มหาชาติ ณ วัดโศภนาลัย เวลา 09.30 น. เดินทางไปวัดปทุม ต.เหมืองหม้อ โดยรถยนต์ของโรงเรียนและคณะครู เวลา 10.00 น. ฟังเทศน์มหาชาติ ณ วัดปทุม เวลา 12.30 น. เดินทางกลับโรงเรียน โดยรถยนต์ของโรงเรียนและคณะครู เวลา 13.00 น. กิจกรรมทำกระทงใบตอง และกระทงจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อนำไปลอยกระทงกับผู้ปครองนักเรียนในตอนเย็น เวลา 15.30 น. ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้าน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว รโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ได้ปฏิบัติต่อเนื่องกันมาทุกปีมิได้ขาด

ผอ.โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กล่าวฝากกับผู้ปกครองอีกว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทง มักมีข่าวกรณีเด็กและเยาวชนถูกละเมิดทางด้านเพศและการถูกล่อลวง ในทางที่ทำให้เกิดความเสียหายอยู่เสมอ ดังนั้น ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 นี้ โรงเรียนจึงขอความร่วมมือผู้ปกครองทุกท่าน ได้ช่วยเอาใจใส่ควบคุมดูแลการเล่นประทัด พลุ ดอกไม้ไฟของเด็กอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเฝ้าระวังป้องกันภัยจากอุบัติเหตุทางถนน และทางน้ำ เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับเด็ก ในความปกครองของท่านต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น