แวดวงคนกีฬา….วันที่ 27 ตุลาคม 2563

อากาศเริ่มหนาวแล้วบ้านเรา ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่ในปีนี้จะหนาวเย็นหรือไม่ก็ติดตามดู แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัส โควิด -19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด แต่เวลานี้ก็เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี

พ่อเมืองเชียงใหม่….เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์…ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัส โควิด -19 ได้กลับมาอีก ล่าสุดที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก็มีการล๊อคดาวน์ไปแล้ว แต่ สาธารณสุขเอาอยู่ ป้องกันไม่ให้ ลามออกไปได้ อีกไม่กี่วันงาน ประเพณีลอยกระทง เชียงใหม่ ที่เคยโด่งดังก็จะจัดในแบบ นิวนอร์มอล จะมีการนำกระทงใหญ่ ตั้งให้ประชาชนชมกันหลายจุด ตามจุดสำคัญๆ ของเชียงใหม่ เปิดให้ประชาชนได้ชมกัน แต่ไม่มีขบวนแห่เหมือนทุกปี งานมีวันที่ 31 ต.ค – 1 พ.ย. 63 ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ตามจุดสำคัญของเมืองเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นประตูท่าแพ ช้างเผือก ประตูเชียงใหม่ ประตูสวนดอก แยกตลาดสมเพชร ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ และด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ท่านอยากไปชมที่ไหนก็เลือกไปชมกันได้ 31 ต.ค. – 1 พ.ย. นี้


นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฯ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ เลขาฝ่ายเทคนิค กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ที่มี มกช. เชียงใหม่ เป็นฝ่ายเทคนิค เข้าร่วมประชุมเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 ณ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี ท่านอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ …คมสัน สุวรรณอัมพา เป็นประธานในการประชุม สำหรับการแข่งขัน จังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพ จะมีในเดือน กุมภาพันธ์ 2564

ไม่มีหยุดอยู่กับที่ในเรื่อง กีฬาฟุตบอล ….คนอง ตนเล็ก….บอสใหญ่ วชิราลัย ที่ได้ชื่อว่า มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ ส่งนักเตะทั้ง รุ่นเล็กผึ้งน้อย รุ่นใหญ่ ผึ้งเพชฌฆาต ลงสนามร่วมในการแข่งขันทุกรายการที่มีการจัด นักเตะที่มีอายุตั้งแต่ 10 จนถึง 16 ปี ที่มีความสามารถในกีฬาลูกหนัง ทาง วชิราลัย เปิดคัดตัวมาสังกัด วชิราลัย ในวันที่ 14-15 พ.ย. นี้ เข้าศึกษาต่อ ในปีการศึกษา 2564 ใครผ่านการคัดเลือกเข้ามาเรียนฟรี อยู่ฟรี พร้อมเล่นกีฬาฟุตบอลตามที่ชื่นชอบ จะเป็นใครมาจากไหน ที่อยู่ในประเทศไทย มาร่วมคัดได้ ที่ผ่านมามีมาจากภาคใต้ อีสาน มาร่วมคัดตัวเพียบ

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร โค้ชเยาวชน เชียงใหม่ และ วชิราลัย ต้องติวเข้มนักเตะ วชิราลัย ที่จะร่วมบู๊ศึกลูกหนัง ถ้วย ข เชียงใหม่ เพราะจับฉลากอยู่สายแข็งแกร่ง ใน สาย A มีทีม มกช. ลำปาง ม. ราชภัฏเชียงใหม่ ทีมค็อกพิท ส.เจริญยนต์ ฮอด วชิราลัย รายการนี้ วชิราลัย น่าจะมีอายุน้อยสุดในสายนี้ แต่นักเตะชุดนี้ ส่วนเป็นเยาวชนเชียงใหม่ เกือบทั้งทีม

เริ่มเข้าสู่วงการลูกหนังอาชีพ ในระดับรากหญ้าแล้ว สำหรับนักเตะ เยาวชนเชียงใหม่ เจ้าดิว ชาญวิชญ์ ตาคำมา….ที่ไปร่วมสังกัดเป็น คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด ใน ที 3 ได้รับความไว้วางใจจาก เฮดโค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด..ให้ลงสนามมาตลอด นัดล่าสุด ในการไปเยือน นอร์ทเทิร์น ตาก ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬา อบจ. ตาก เจ้าดิว ก็ซัดไปอีก 1 ประตู ดูแล้ว เจ้าหนูคนนนี้น่าจะไปได้ไกล ในเชิงลูกหนังอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น