ตำรวจ สภ.เขลางค์ รวบสิงห์ขี้ยาในพื้นที่ มีทั้งเสพ และขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น ได้ของกลางเกือบ 1 พันเม็ด พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.ต.สุรชาติ หมื่นตาบุตร สว.สส.สภ.เขลางค์นคร พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายนรากร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ที่อยู่หมู่ 1 ต.บ้านเสด็จ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปางพร้อมยาบ้า 390 และ น.ส.รัตติกาล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ที่อยู่หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ได้ยาบ้า 1 เม็ด รวบยาบ้า ทั้งหมด 391 เม็ด

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่านายนรากร (ทราบชื่อนามสกุลภายหลัง) ได้พักอาศัยอยู่ห้อง 201 หอพัก แห่งหนึ่ง ม.13 ต.พระบาท มีพฤติการณ์เสพ และจำหน่ายยาบ้า อีกทั้งยังชอบพากลุ่มวัยรุ่นเข้าไปมั่วสุมเสพยาบ้าภายในห้องพักดังกล่าว สอบสวนทราบชื่อจริงคือ นายนรากร (ขอสงวนนามสกุล) เป็นราษฎรชุมชนบ้านเสด็จ ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง และได้มาเช่าพักอาศัยอยู่หอพักดังกล่าว ต่อมาวันที่ 22 ต.ค. ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายนรากร กำลังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักเป็นจำนวนมาก จึงได้เข้าทำการตรวจสอบห้อง 201 พบนายนรากร และน.ส.รัตติกาล พักอาศัยอยู่ภายในห้อง โดยทั้งสองมีอาการลุกลี้ลุกลน ดูท่าทีมีพิรุธอย่างชัดเจน ตรวจค้นพบยาบ้า รวมทั้งหมดจำนวน 390 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบรูดปิดปากถุง ใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์สีแดง ซุกซ่อนในกระเป๋าคาดอกสีดำอีกชั้นหนึ่ง วางอยู่บนโซฟาภายในห้องนอน และพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด บรรจุในหลอดพลาสติกสีเหลืองแบบมีฝาปิด ใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ ซุกซ่อนไว้ใต้หมอนบนที่นอนที่ น.ส.รัตติกาลหนุนอยู่ และพบเครื่องกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ซุกซ่อนไว้ในถุงผ้าแบบสะพายข้าง ห้อยอยู่ตู้เสื้อผ้าภายในห้อง
นายนรากร รับว่ายาบ้าและเครื่องกระสุนปืนที่ตรวจพบเป็นของตนเอง จึงคุมตัวทั้งสองไปทำการตรวจปัสสาวะ เบื้องต้นพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายกับ น.ส.รัตติกาล และแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” กับนายนรากร นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนั้นเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังได้รวบตัวผู้ต้องหาอีก 2 ราย คือ นายชินดนัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.ป่าตัน อ.เมืองลำปาง และนางสาวดวงธิดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมได้บริเวณหอพักเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบนายชินดนัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟแซด สี น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขยร 397 ลำปาง โดยมีนางสาวดวงธิดา นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วย จึงแสดงตัวได้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า 580 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงขนมขบเคี้ยวสีเหลือง – เขียวยี่ห้อดัง ในกระเป๋าเสื้อแขนยาวสีดำข้างซ้ายของ น.ส.ดวงธิดา ซึ่งรับว่ายาบ้าที่ตรวจพบเป็นของนายชินดนัย ซึ่งได้ฝากให้ตนถือมา จึงคุมตัวทั้งสองมาสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น