(มีคลิป) นายอำเภอเกาะคา นำเจ้าหน้าที่ อส.ออกตรวจ พลเมืองดีแจ้งเบาะแสบ้านจำหน่ายยาบ้า บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น.นายธนารัฐ สายเทพ นายอำเภอเกาะคา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เกาะคา   พร้อมด้วยปลัดอำเภอเกาะคา และสมาชิกกองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.เกาะคาที่3) ร่วมกัน เข้าตรวจตราและตรวจสอบยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเกาะคา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ จากนั้นได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ 1 ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของ นายบรรจง เทพจักร์  อายุ 34 ปี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้า โดยมักมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกในช่วงเวลากลางคืน  หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบทันที พบนายบรรจงอยู่ภายในบ้าน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายบรรจงได้วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ อส.ส่วนหนึ่งจึงได้วิ่งไล่ติดตามไป  ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งได้แยกเข้าตรวจสอบภายในบ้าน โดยพบกับมารดาของนายบรรจง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น  กระทั่งพบยาบ้า 5 มัด และบางส่วนใส่ถุงพลาสติกใสแบบรูดปิด รวมจำนวน 10,655 เม็ด และยาไอซ์จำนวน

หนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ในห้องนอนของนายบรรจง จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้
ต่อมาเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ อส.ได้ติดตามค้นหาจนพบตัวนายบรรจง ซ่อนตัวอยู่ในไร่มันสำปะหลังของญาติ ในพื้นที่ ต.ไหล่หิน อ.เกาะคา จึงได้เข้าจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา แจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายกับนายบรรจง ก่อนจะนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายและสอบสวนขยายผลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น