สมาคมบอลไทย ควักเอง ถ่ายสดไทยลีก 2 แต่ได้ไม่ครบจนจบ

“สมาคมบอลไทย เตรียม ควักเอง ผลิตสัญญาณถ่ายทอดสดไทยลีก 2 ได้อีก 60-70 นัด จนจบฤดูกาล รอเคาะชัด ๆ เอาไปออกทางไหน “พาทิศ” ชี้ อาจจะ “เคเบิ้ลทีวี” หรือ “แอปพลิเคชัน” ขอเคลียร์กับสโมสรก่อน

หลังจากที่ ทรูวิชั่นส์ หมดสัญญารับสัญญาณถ่ายทอดสด ฟุตบอลไทยลีก 1-2 ไปเรียบร้อย เมื่อวันที่ 25 ต.ค. โดยในส่วนของฟุตบอลไทยลีก 1 จะฟรีทีวีรับช่วงถ่ายทอดสดต่อไป จนจบฤดูกาล ผ่านทางช่อง NBT 2 HD, ช่อง 7 HD, ททบ.5 HD 1 และ ช่อง 9 MCOT HD ช่วงวันศุกร์-อาทิตย์ อย่างไรก็ตาม ศึกไทยลีก 2 ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะมีถ่ายทอดสด หรือไม่ และทางช่องทางไหน

จากการสอบถาม “โจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับคำตอบว่า สำหรับศึกไทยลีก 2 นั้น จะมีการถ่ายทอดสดเช่นกัน ซึ่ง สมาคมฯ จะจัดงบประมาณจ้างบริษัทที่มาผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด จะได้ประมาณ 60-70 คู่ จนจบฤดูกาล ส่วนช่องทางในการนำสัญญาณถ่ายทอดสด ไปถึงแฟนบอลนั้น อาจจะเป็นเคเบิ้ลทีวี หรือแอปพลิเคชัน เราจะใช้เงินของสมาคมฯ จัดจ้าง บริษัท ผลิตสัญญาณถ่ายทอดสด ซึ่งก็คงไม่ได้ครบทุกคู่ จะได้ 60-70 คู่ ก็ต้องมาเลือกกันว่า จะถ่ายทอดสดคู่ไหน ส่วนช่องทางถ่ายทอดสดนั้น อาจเป็นทาง เคเบิ้ลทีวี หรือ แอปพลิเคชัน  น่าจะได้ข้อสรุปในการประชุมสโมสรไทยลีก วันที่ 26 ต.ค. 63 ที่แต่ละสโมสร นำข้อมูลมาเสนอกัน ส่วนไทยลีก 3 นั้น โดยปกติไม่ได้อยู่ในสัญญาถ่ายทอดสดอยู่แล้ว” เลขาโจ กล่าว

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เคยให้สัมภาษณ์เรื่องการถ่ายทอดสด ฤดูกาลนี้ว่า ถ้าเป็นคู่ที่ไม่มีติดสัญญาถ่ายทอดสด ก็ไม่ขัดข้องที่สโมสรจะถ่ายทอดสดเอง เพื่อให้สโมสรเพิ่มมูลค่าของการแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น