(มีคลิป) คนลี้ผวา แก๊งลักเด็กอาละวาดหนัก

จากกรณีเกิดจากการวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกเซียล ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 3 คน ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาตีสนิทเด็กโรงเรียนบ้านสันวิไล ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน และบ้านแม่แนต อ.ลี้ โดยกลุ่มคนดังกล่าวลงมาจากรถแล้ว เอาขนมล่อให้เด็กและพยายามจะชวนขึ้นรถ เด็กกลัวจึงวิ่งหนี และทางชาวบ้านเห็น จึงโวยวายทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์พากันขับรถหลบหนี ซึ่งภายหลังจากข่าวแพร่กระจายออกไป ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต่างหวาดผวากลัวบุตรหลานจะถูกแก๊งดังกล่าว ที่เชื่อว่าเป็นแก๊งลักเด็กจะจับเด็กไป สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว อ.ลี้

ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ หมื่นอภัย ผกก.สภ.ลี้ จ.ลำพูน เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลังจากเกิดเหตุก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่เพื่อไล่ดูกล้องวงจรปิดหารถต้องสงสัยตามจุดต่าง ๆ แล้ว ขณะเดียวกันได้สั่งให้ตำรวจสายตรวจไปตรวจสอบพื้นที่ถี่ขึ้น พร้อมประสานไปยังผู้ปกครอง ทางวัด ทางโรงเรียนและผู้ใหญ่บ้าน เพื่อช่วยกันสอดส่องดูแล ตอนนี้เหตุมันยังไม่เกิดขึ้น คงจะต้องระวังป้องกัน และจะนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบก็ยังไม่ได้ เพราะเหตุยังไม่เกิดคงต้องคอยเฝ้าระวังป้องกันเต็มที่เท่านั้น ขณะเดียวกันก็ได้เรียกผู้ปกครองมาสอบถามเหตุการณ์แล้วเช่นกัน

นายณัทพร (ชอสงวนนาสกุล) อายุ 35 ปี ผู้ปกครอง ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านสันวิไล ต.แม่ตืน อ.ลี้ เด็กที่ถูกกลุ่มผู้ต้องสงสัย เอาขนมล่อ เล่าว่า วันนี้เดินทางมาพบตำรวจเพื่อจะให้ข้อมูลว่า เมื่อวานนี้หลังจากลูกสาวเลิกเรียนแล้วก็เดินกลับบ้าน ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กับโรงเรียน แต่ระหว่างทางถูกผู้หญิงร่างท้วม และผู้ชายอีกคน เป็นคนขับ เอาขนมให้ และเอาสังฆทานยื่นให้ พร้อมกับบอกว่าจะขอไปส่งบ้าน แต่บังเอิญเหตุการณ์ดังกล่าว มีป้าข้างโรงเรียนเห็นจึงทักไปว่าบ้านเด็กอยู่ใกล้แค่นี้ ไม่ให้ขึ้นรถไป กลุ่มคนเหล่านั้นจึงพากันหนีไป ซึ่งเท่าที่ทราบว่า ได้ทำลักษณะนี้กับเด็กและจะขอไปส่งบ้านมาแล้ว พอมีคนทักไม่ให้ไป กลุ่มคนเหล่านี้ก็จะขับรถหนีไปรวดเร็ว ซึ่งตอนนี้ก็พากันเฝ้าระวัง ส่วนลูกสาวก็ไปเรียนปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น