(มีคลิป) “การประกวดธิดาดวงดี เทพีจ๊กเบอร์” คืนแรกงาน “เทศกาลโกมล้านนา ปูจาผางผะตี๊บ” หนองบัวพระเจ้าหลวง

วันที่ 30 ต.ค.63 งานเริ่มเวลา 18.00 น. มีการแสดงจากวงดนตรี “แบล๊คอัพ ” การแสดงของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดประทุมสราราม ไฮไลน์ของงานคืนแรก “การประกวดธิดาดวงดี เทพีจ๊กเบอร์” (จับฉลาก) จากเหล่าบรรดานางฟ้าจำแลง สาวประเภท 2 มาเข้าร่วมประกวดและแสดงความสามารถกัน ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องสวยเลิศ แต่ขอให้ “พกดวง” มาด้วย โดยมีสาวประเภท 2 เข้าร่วมประกวด 19 คน แต่ละคนสวยเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ทุกรอบเป็นไปอย่างสนุกสนาน เนื่องจากผู้ที่จะได้เข้ารอบและได้ตำแหน่ง ต้องมาจากการจับสลาก ไม่เกี่ยวกับความสามารถหรือความสวยของหน้าตา อยู่ที่โชคและดวง ในการจับสลาก ทำให้ทุกคนลุ้นกันเข้ารอบ ถือเป็นสีสันของงาน จนมาถึงรอบ 5 คนสุดท้าย และมีการจับสลาก เป็นไปอย่างตื่นเต้น เมื่อเหลือเพียง 2 คนสุดท้าย คือผู้เข้าประกวดหมายเลข 11 กับหมายเลข 19 ผลการจับสลาก หมายเลข 11 น้องเจมิกา จันต๊ะมณี ได้ครองมงกุฎพร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัลไปครอง สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ให้กับกองเชียร์ ตลอดการประกวด


ซึ่งน้องเจมิกา จันต๊ะมณี รับเงินสด 3,000 บาท พร้อมมงกุฎและสายสะพาย รองอันดับที่ 1 ได้แก่ น้องวชิรดา เนตรศิริ รับรางวัลเงินสด 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองอันดับที่ 2 น้องทักศิณนันท์ เปี่ยมป้องกิจ รับรางวัลเงินสด 1,000 พร้อมถ้วยรางวัล และน้องชฏารัตน์ ทองพุฒ – น้องวณิดา แก้วคำมูล ได้รางวัลรองอันดับ 3 – 4 ตามลำดับ รับรางวัลเงินสด 500 บาท พร้อมช่อดอกไม้ ส่วน “มิสเซอร์ไพรซ์” รับรางวัลเงินสด 1,000 บาท พร้อมช่อดอกไม้ “ขวัญใจประชาชน” เงินสด 1,000 บาท พร้อมสายสะพายและช่อดอกไม้ งานนี้ขอบอกว่าต้อง “พกดวง” มาด้วยจริงๆ ครับ

งานคืนแรกนี้ไม่มีการปล่อยโคม แต่มีจุดผางผะตี๊บ 5,000 ดวง ตกแต่งโคมไฟแบบล้านนากว่า 5 พันดวง ภายในงานเป็นไปแบบ ท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal ที่อุโมงค์ไฟจะมีข้อความไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อมไฟน้ำตก รูป 12 นักษัตร พร้อมได้ตกแต่งอุโมงค์โคมไฟ ไปยังศาลา 8 เหลี่ยม ซึ่งจุดนี้อุโมงค์ไฟจะมีหัวใจ แล้วมีคำว่า “New Normal” เพื่อให้ประชาชนได้มาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกไว้ว่า ปีนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 บริเวณสะพานเดินรอบศาลา มีโคมไฟแบบล้านนามาตกแต่งทางเดินพร้อมไฟที่งดงาม ส่วนบริเวณชายหาดก็มีกำแแพงโคมไฟ หลากหลายสีสัน “ตัวโคมผัด” หรือโคมหมุนขนาดใหญ่ จะเป็นแบบการรณรงค์ป้องกัน การสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย สแกนไทยชนะ และการตรวจวัดไข้

งานประเพณียี่เป็งหนองบัวพระเจ้าหลวง “เทศกาลโกมล้านนา ปูจาผางผะตี๊บ” ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2563 ณ หนองบัวพระเจ้าหลวง ภายในงานมีมาตรการ การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิดอย่างเคร่งครัด มีจุดคัดกรอง 3 จุด มีแอลกอฮอล์ล้างมือทั่วงาน มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วทั้งงาน เพื่อรักษาความปลอดภัย ประเพณียี่เป็งในครั้งนี้ไม่มีขบวนการแห่ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมโรคโควิด-19

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น