รองผู้ว่า กกท. ประธานเปิด วิ่งเทรล เชียงใหม่ บนยอดดอยอินทนนท์

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งเทรล รายการ Thailand By UTMB ระยะอินทนนท์ 6 ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เป็นการแข่งขันในระทาง 175 กม.ประเดิมการแข่งขันทั้งหมดมี 6 ระยะทาง มีนักวิ่งในประเทศร่วมเกือบ 2 พันคน ปีนี้ไม่มีนักวิ่งจากต่างชาติมาร่วม

การจัดการแข่งขัน Thailand By UTMB ดอยอินทนนท์ ที่กำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 ต.ค. – 1 พ.ย. นี้โดยฝ่ายต่าง ๆ ได้รายงานความพร้อม รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการเตรียมการ พร้อมทั้งหาข้อสรุปร่วมกัน เพื่อต้อนรับนักวิ่ง ราว 2,000 คน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขัน Thailand By UTMB ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่ได้เป็น 1 ใน 6 สนามซีรีย์ของ UTMB และมีการดำเนินการตามคู่มือจัดการแข่งขัน  ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คู่มือการจัดการแข่งขันตามแนวทางของ UTMBI (Operation Management Manual) รวมถึงแนวทางที่ประกาศโดยสมาคมวิ่งเทรลนานาชาติ ITRA เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักวิ่งถึงความปลอดภัยอย่างเต็มที่

นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันที่จัดในช่วงต้นฤดูหนาว และช่วงเทศกาลลอยกระทงของจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน โดยจะมีกิจกรรมการจัดแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาบนดอยอินทนนท์ จัดแสดงสินค้าพื้นเมือง กิจกรรมเพื่อสังคม และคอนเสิร์ตโฟล์คซอง ในเรื่องที่พักมีเต้นท์ 150 หลัง และที่พักเอกชนสามารถพักได้อีก 1,000 คนทั้งนี้ การแข่งขันฯ จะมีทั้งหมด 5 ระยะ มีนักวิ่งมาสมัครแล้ว จำนวน 1,609 คน ประกอบด้วย วิ่ง 175 กม. 120 กม. 80 กม. 25 กม. และ 10 กม. ระยะ 10 กม.

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น