ลอยกระทง บูชาธรรมลำพูน ร่วมสืบสานประเพณียี่เป็งยิ่งใหญ่

สำนักประชาสัมพันธ์ จ.ลำพูน รายงานว่า บริเวณฝายพัชรธรรมนครลำพูน พระอารยวังโส เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย (ธ.) ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีจุดประทีป บูชาธรรม ลำน้ำกวง ถวายเป็นพระราชกุศล โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

และยังมี นางเมทินี ชโลธร ประธานศาลฎีกา , นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาด จ.ลำพูน หัวหน้าส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี ซึ่งพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ฟังพระธรรมเทศนาจาก พระอารยวังโส และเจริญจิตตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลฯบริเวณฝายพัชรธรรม ฟื้นฟู จิตวิญญาณลุ่มเเม่น้ำกวง บ้านศรีบูญชู วังไฮ ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน

วัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย (ธ.) ร่วมกับ คณะศรัทธาประชาชนได้ร่วมประกอบพิธีจุดเทียนส่องประทีปธรรม ลอยกระทงอธิษฐานกลางลำน้ำกวง และนำพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์แผ่เมตตา บารมี 30 ทัศน์ เพื่อให้ความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันเพ็ญเดือน 12 ( วันลอยพระทง )
ทั้งนี้โครงการพัชรธรรม สืบสานจิตวิญญาณลุ่มน้ำกวง เป็นโครงการที่ พระครูภาวนาวิริยวัฒน์ (พระอาจารย์อารยวังโส) เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธพจน์หริภุญไชย ในพระราชูปถัมภ์ฯ จ.ลำพูน และคณะศรัทธา ได้ร่วมกันก่อสร้างฝายชะลอน้ำบริเวณลำน้ำแม่กวง พื้นที่ดำเนินโครงการฯ มีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่บ้านศรีเมืองยู้ ม.6, บ้านศรีบุญชูวังไฮ ม.7, บ้านใหม่วังไฮ ม.8 และพื้นที่บริเวณริมฝั่งลำน้ำกวง เขต ทต.ต้นธง

เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำอุปโภค-บริโภคของชุมชน และน้ำท่วม ,ภัยแล้ง เพื่อให้เกิดการบูรณาการในการทำงาน ซึ่งการพัฒนาพื้นที่โครงการพัชรธรรม มุ่งให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ด้วยจิตอาสาพัฒนาที่จะแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ให้มีน้ำอุปโภค เพื่อการเกษตร เป็นแหล่งฟื้นฟูอนุรักษ์พันธุ์ปลา มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ริมน้ำแม่กวงทั้งสองฝั่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น