(มีคลิป) บวงสรวงไอ้ไข่ วัดสันมะเกี๋ยงเชียงใหม่ ชาวบ้านแน่นวัดส่องเลขเด็ด ในอ่างน้ำมนต์

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 นายเกษม ปารมีศิลป์ขจร นายก ทต.สำราญราษฏร์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมนายณรงค์ แสนเปียง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านสันมะเกี๋ยง ต.สำราญราษฏร์ และเจ้าหน้าที่ ทต.ฯได้ทำพิธีขอขมาต้นขนุนตายพลาย (ยืนต้นตาย) อายุกว่า 100 ปี โดยให้พระสงฆ์เข้าประกอบพิธีสวดถอนขอขมาต้นขนุนดังกล่าว ซึ่งต้นขนุนตายพลายต้นนี้มีคำบอกเล่าจากผู้เฒ่าผู้แก่ว่า มีเจ้าสองนางสิงสถิตย์อยู่พร้อมบุตรอีก 1 องค์ และเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านมาช้านาน จึงให้พระสงฆ์มาประกอบพิธี โดยนำชุดสะตวง พร้อมชุดผ้าขาว อาหารคาวหวาน เครื่องเซ่นไหว้มาขอขมาเพื่ออัญเชิญดวงวิญญาณให้เจ้าสองนาง และบุตรไปปฏิบัติธรรม ณ วัดสันมะเกี๋ยง เนื่องจากวันนี้เป็นวันดีเป็นวันมงคลตรงกับวันเพ็ญเดือน 12 ตามความเชื่อโบราณ ซึ่งต้นไม้ตายพลาย ถือเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของคนโบราณ สามารถนำไปทำวัตถุมงคล เพื่อแจกจ่ายพี่น้องประชาชนต่อไป ในช่วงบ่ายนำต้นขนุนดังกล่าวเข้าพิธีบวงสรวงไอ้ไข่แห่งวัดสันมะเกี๋ยง ส่วนต้นขนุนตายพลายต้นนี้ วัดเส้นวงรอบของต้นขนุนได้ 197 ซม.

ในเวลาต่อมา เวลา 13.29 น.ของวันเดียวกัน ทางวัดสันมะเกี๋ยงได้ประกอบพิธีบวงสรวงไอ้ไข่พ่อท่านเทิ่ม โดยมี พ.อ.พนม ศรีเผือด กอ.รมน.เชียงใหม่ พร้อมคุณนายนวพร ศรีเผือด (ภรรยา) และคุณนายณัฐนันท์ อ่อนวงศ์ พร้อมด้วย ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร นายก ทต.สำราญราษฏร์ นายณรงค์ แสนเปียง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านสันมะเกี๋ยง เป็นประธานรวมกันในพิธีบวงสรวงดังกล่าว โดยมีศรัทธาสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง ในช่วงประกอบพิธีได้เกิดเหตุอันน่าอัศจรรย์ เกิดเมฆหมอกมืดคลึ้มในช่วงตลอดการประกอบพิธี ภายในพิธียังได้ประกอบพิธีต่อเงิน – ต่อทอง เสริมบารมีให้แก่ผู้เข้ามาร่วมพิธีในครั้งนี้อีกด้วย

สำหรับวัดสันมะเกี๋ยง เป็นวัดที่ได้อัญเชิญไอ้ไข่วัดสระสี่มุม พ่อท่านเทิ่ม อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่มอบไอ้ไข่ให้วัดสันมะเกี๋ยงไว้ เพื่อให้ประชาชนมาขอพรคือ “ขอได้ไหว้รับ” และทำมาค้าขายโชคลาภ ชื่อเสียงเงินทอง โดยมีผู้ที่มาขอพรไอ้ไข่วัดสันมะเกี๋ยงแล้ว ได้สมหวังเดินทางมาแก้บน โดยการจุดประทัดที่วัดอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน

หลังเสร็จพิธีบวงสรวงแล้ว วันนี้ชาวบ้านได้เข้าไปดูตัวเลขจากอ่างน้ำมนต์ ทุกคนมองเห็นและนำมือถือไปถ่ายภาพพบเป็นเลข 0-2 และมีเลข 5-7 ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น