ฮือฮาชาวบ้านหนองช้างน้ำ จ.แพร่ ได้เลขเด็ดปลิวลงมาจากยอดพระธาตุ

ฮือฮาชาวบ้านหนองช้างน้ำ จ.แพร่ ได้เลขเด็ดปลิวลงมาจากยอดพระธาตุ ขอนำไปเสี่ยงโชคเรื่องราวฮืฮฮาจากชาวบ้านได้เลขเด็ดจากธนบัตรจากยอดพระธาตุขอนำไปเสี่ยงโชคเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ตรงกับวันเพ็ญเดือน 12 หรือ ยี่เป็งพอดิบพอดี เกิดขึ้นเมือเวลา 09.09 ที่วัดบ้านหนองช้างน้ำ หมู่ 5 ต.บ้านกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้จัดทำพิธียกยอดฉัตรของวัดหนองช้างน้ำโดยมี พระอธิการมงคล สุภทโท เจ้าอาวาสวัดหนองช้างน้ำและคณะศรัทธาญาติโยมชาวบ้านหมู่บ้านใกล้ๆ จากตำบล บ้านกาศ บ้านกวาง บ้านเหล่า และตำบลใกล้เคียงกว่า 500 คนที่มาร่วมพิธี

โดยมีนายวิเชียร สุวรรณกาศ นายก อบต.บ้านกาศและทีมผู้บริหารร่วมพิธีในครั้งนี้ ในขณะที่กำลังยกยอดฉัตรขึ้นสู่บนฐานพระธาตุเจดีย์ ซึ่งมีความสูงประมาณ 15 เมตร นั้น ได้มีธนบัตรฉบับละหนึ่งร้อยบาทที่ได้นำร้อยเป็นพวงไว้บนพระธาตุ ปลิวลงมา จำนวน 1 ฉบับ ทำให้ชาวบ้านฮือฮากันมาก ต่างก็กรูกันเข้าไปดูหมายเลขของธนบัตร ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีต่างก็นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปบันทึกหมายเลขไว้ก่อนที่คณะกรรมการจะเก็บไปไว้ ต่างก็ถามกันเซ็งแซ่เป็นเลขอะไรคนที่ทันถ่ายธนบัตรไว้พบว่า เป็น ธนบัตร หมายเลข 3 ด 0018838

โดยทุกคนบอกว่าได้เลขเด็ดงวดนี้แล้ว จะนำไปเสี่ยงโชค ถ้าได้เงินรางวัลจะกลับมาทำบุญอีก ทำให้แม่ค้าที่นำล็อตเตอรี่มาขายในวัด เลขท้าย 38 หมดในพิบตาทางด้านอธิการมงคล สุภทโท เจ้าอาวาสวัดหนองช้างน้ำ เจริญพรว่าวันี้ทางัดหนองช้างน้ำได้ทำพิธียกยอดฉัตรพระธาตุเจดีย์ขึ้น โดยมีต้นบุญจากจ.สุโขทัยเป็นเจ้าภาพร่วมกับคณะศรัทธา ทั้ง 3 หมู่บ้านความสูงของฐานพระธาตุตั้งแต่ฐานถึงยอดประมาณ 15 เมตรยอดของฉัตรสูงประมาณ 1 เมตร ทำด้วยแผ่นทองเหลืองบริสุทธิ์ พระธาตุได้ก่อสร้าง เมื่อปี 2559 ซึ่งใน เดือน เมษายน 2564 จะจัดงานสมโภชอีกครั้ง และในวันนี้ตรงกับวันเพ็ญเดือน 12 ทางวัดจะมีเทศน์มหาชาติพร้อมกับจัดงานประเพณีลอยกระทงจะทำพิธีลอยกันที่บริเวณแก้มลิงของบ้านหนองช้างน้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น