แวดวงคนกีฬา…. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563

เข้าสู่เดือน พฤศจิกายน ที่ถือว่าก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวเต็มตัว งานวันลอยกระทง วันนี้ วันสุดท้าย เชียงใหม่ ช่วงเช้า ๆ เวลานี้ก็เริ่มมีลมหนาว ถ้าเป็นปกติ เชียงใหม่ จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาสัมผัสความหนาวที่เชียงใหม่ แต่ในปีนี้จะหนาวเย็นหรือไม่ก็ติดตามดู แต่หลังจากที่ เจ้าไวรัส โควิด -19 เข้ามาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด แต่เวลานี้ก็เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี พ่อเมือง เชียงใหม่ “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ก็ไม่ประมาท ขอให้ทุกคนช่วยกัน การ์ดอย่าตก ขอทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ในการป้องกันไม่ให้ ไวรัส โควิด -19 ได้กลับมาอีก คืนนี้ก็เที่ยวชมกระทงกันได้ ตามจุดต่าง ๆ ของเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

รองหน่อ สุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ขอเชิญชม กระทงใหญ่ วันลอยกระทง ที่ปีนี้จัดไม่เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ไม่มีขบวนแห่เหมือนทุกปี วันนี้ 1 พย. 63 ท่านที่สนใจก็ไปชมกันได้ตามจุดสำคัญของเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นประตูท่าแพ ช้างเผือก ประตูเชียงใหม่ ประตูสวนดอก แยกตลาดสมเพชร ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ และ ด้านยหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ท่านอยากไปชมที่ไหนก็เลือกไปชมกันได้ 31 ตค. – 1 พย. นี้ จะมีประกวดกระทงใหญ่แบบไม่ต้องเดินขบวนตั้งอยู่กับที่ งานนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นแม่งานเหมือนทุกปี คาดว่าคงจะมีนักท่องเที่ยวมาชมความงามของกระทงใหญ่ ที่หลายหน่วยงานส่งเข้าประกวด และ จัดโชว์ ทั่วเมืองเชียงใหม่ ไปชมกันได้

สุนทร ยามศิริ

มาที่การแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ ลำพูน จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทาง “ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งมาว่า ทาง เจ้าภาพลำพูน ยังไม่กำหนดจัดแข่งขัน คงจะขยับไปจัดในปีหน้า ส่วน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ทาง ศรีสะเกษ เจ้าภาพกำหนดจัดในเดือน มิถุนายน 2564 สำหรับ นักกีฬาบางชนิดกีฬาที่มีการคัดตัวไปแล้ว สามารถเปลี่ยนชื่อนักกีฬาใหม่ได้ แต่นักกีฬาต้องขึ้นทะเบียนสังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ทุกชนิดกีฬา

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

แวะมาเยี่ยมสนามสิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ “สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ มาชมการแข่งขัน ฟุตบอล ถ้วย ข เชียงใหม่ พร้อมกล่าวต้อนรับทีมที่จะลงสนามเป็นคู่เปิด พร้อมกับ สนับสนุนซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันประเดิมอีกด้วย ถ้าเป็นเรื่องฟุตบอลไม่เคยขัด

สมชาย นันทโกวัฒน์

ใครที่คิดว่าเป็นนักเตะฝีเท้าดี พร้อมที่จะมาร่วมทีมกับ เชียงใหม่ เข้าร่วมในการคัดตัวนักกีฬาฟุตบอล ร่วม กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ทาง “เฮดโค้ช ผศ. บุญชับ เลิศพิริยะชัยกุล” หิ้วสตั๊คมาทดสอบฝีเท้าได้ที่ สนามสิงห์เหนือ มกช. เชียงใหม่ แต่มีข้อแม้ ต้องขึ้นทะเบียนสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์ร่วมทีมไป กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ได้ สอบถามรายละเอียดที่ โค้ชระดับตำนาน ผศ. บุญชัย ได้ทุกวันพร้อมต้อนรับ

ผศ. บุญชัย

ฝากถึงเยาวชนที่จะมาร่วมคัดตัว โครงการช้างเผือก ของ วชิราลัย เชียงใหม่ ทาง บอสใหญ่ “คนอง ตนเล็ก” บอกว่าไม่ต้องห่วงเรื่องที่พัก วชิราลัย เตรียมไว้แล้ว ถ้ามาคัดตัว ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่รุ่น 10 ขวบ ไปจนถึง รุ่นใหญ่ 18 ปี ถ้ามีฝีเท้าดีมาได้เลย ผึ้งน้อย ผึ้งเพชฌฆาต วชิราลัย พร้อมต้อนรับ เข้าสู่อ้อมกอด ถ้าผ่านการคัดตัว เรียนฟรี อยู่ฟรี จนจบการศึกษา จาก วชิราลัย

คนอง ตนเล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น