บานสะพรั่งทั่วดอย “ทุ่งดอกเก๊กฮวย” บ้านอมลอง เปิดให้เข้าชมแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศท่องเที่ยงของ จ.เชียงใหม่ในช่วงนี้ ช่วงนี้ มีบรรยากาศของดอกไม้บานสะพรั่ง หลายสวนได้เปิดให้เข้าชมแล้ว อีกหนึ่งดอกไม้สวยๆ ที่ไม่ควรพลาด “ทุ่งดอกเก๊กฮวย บ้านอมลอง อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ซึ่งชาวบ้าน จะปลูกกันทุกปี ปีละหลายไร่ มีทั้งดอกเก๊กฮวยสีขาว และสีเหลือง จะเริ่มบานในช่วงปลายเดือนตุลาคมจนถึงต้นกลางเดือนพฤศจิกายน ก่อนจะเก็บดอก

ช่วงนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีของการได้มาถ่ายรูปกับทุ่งดอกเก๊กฮวย ที่บานสะพรั่งเต็มที่ จากภาพเป็นบรรยากาศของสวนเก๊กฮวย “ไร่เก๊กฮวยนายพล” ภายในหมู่บ้านอมลอง อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ที่ขณะนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว สามารถเข้าชมได้ไม่ต้องจองคิว มาได้ตลอดเวลา เนื่องจากเป็นไร่กว้างขวาง สามารรองรับนักท่องเที่ยวได้ ซึ่งจนถึงวันที่ 4 พ.ย. 63 ทางไร่จะยังไม่ตัดดอกเนื่องจากมีคิวถ่ายหนัง ทำให้วันที่ 5-6 พ.ย. 63 ไร่เก๊กฮวยนายพล จึงแจ้งปิดชั่วคราว สำหรับสวนดอกเก๊กฮวยภายในหมู่บ้าน ไร่อื่นยังเปิดให้บริการตามปกติ

มาเที่ยวกัน จ.เชียงใหม่ช่วงนี้ ฮอตกันมาก ดอกไม้สวยๆ ทั้งนั้น แวะมากันก่อนที่ชาวบ้านจะเก็บดอก การเดินทางห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ประมาณ 50 กิโลเมตร ขับรถมาตามทางหลวงหมายเลข 1269 ไปทางที่ว่าการอำเภอสะเมิง จะเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา จากนั้นตรงไปผ่านสะเมิงรีสอร์ท แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางหมู่บ้านแม่สาบ เจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปทางศูนย์ป่าไม้ ตรงไปตามทางเรื่อย ๆ ก็จะเจอกับ บ้านอมลอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น