เทศบาลตำบลเชิงดอย รับผิดชอบต่อสังคม เก็บซากโคมลอย เพื่อความสะอาดของชุมชน

เมื่อเช้าวันที่ 1 พ.ย.2563 นายชุติพลธ์ สารแปง นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาล ฯ ออกไปจัดเก็บซากโคมลอยที่ตกตามท้องถนน ตามหมู่บ้านต่าง ๆ หลังจากที่จัดงาน “งานเทศกาลโกมล้านนา ปู่จาผางผะตี๊บหนองบัวพระเจ้าหลวง ” ทต.เชิงดอย-อ.ดอยสะเก็ด” ปี 63 ที่จัดในวันที่ 31 ต.ค. ถึง 1 พ.ย.นี้ แล้วได้ปลอยโคมลอยจำนวนกว่า 2,000 ลูกเมื่อคืนวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา

กิจกรรมมีทั้งการประกวดแข่งขันโคมลอดห่วง และปล่อยโคมตามประเพณียี่เป็ง หรือประเพณีลอยกระทงประจำปี ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บซากโคมลอยที่ตกตามสถานที่ต่าง ๆได้มากว่า 100 ลูกแล้ว และยังจะเก็บต่อเนื่องไปในช่วง 1-2 วันนี้ให้หมดไป เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม และเพื่อความสะอาดของชุมชนและหมู่บ้านในเขตรับผิดชอบ

ส่วนงานวันสุดท้าย ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ยังมีการแสดงของศิลปินล้านนา “ณัฏฐ์ กิตติสาร อาร์สยาม” และศิลปินอื่น ๆ การประกวดร้องเพลงพร้อมหางเครื่อง ของหมู่บ้านในต.เชิงดอย ชิงเงินรางวัลชนะเลิศ 4,000 บาท ที่ 2 เงินรางวัล 3,000 บาท ที่ 3 เงินรางวัล 2,000 บาท อีก 7 ทีมให้รางวัล 1,000 บาท

ภายในงานมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิดอย่างเคร่งครัด มีจุดคัดกรอง 3 จุด มีแอลกอฮอล์ล้างมือทั่วงาน มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วทั้งงานเพื่อรักษาความปลอดภัยภายในงานประเพณียี่เป็งในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น