(มีคลิป) คืบหน้า พ่วงบรรทุกน้ำมันพุ่งชนเก๋ง เจ็บ 4 ก่อน ระเบิด คนขับบรรทุกน้ำมันดับ

ข่าวคืบหน้า กรณี พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ ผกก.สภ.แม่ทา จ.ลำพูน ได้รับรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ เหตุเกิดบนถนนหมายเลข 11 ลำปาง – เชียงใหม่ ทางลงดอยขุนตาล กม.ที่ 502+950 มุ่งหน้า จังหวัดเชียงใหม่ ตำบลทาสบเส้า อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน เกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถ ประกายไฟได้ลุกลามไปติดป่าไม้ใกล้เคียงด้วย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิงใกล้เคียง และตำรวจภูธรแม่ทา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต่าง ๆ และหน่วยกู้ภัย สมาคมฯกู้ชีพกู้ภัยต่างๆ ไปยังที่เกิดเหตุ

พบเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลทาสบเส้าและเทศบาลใกล้เคียงระดมกำลังพร้อมทั้งรถดับเพลิงกว่า 5 คัน เข้าฉีดน้ำใส่รถบรรทุกน้ำมัน ที่พลิกคว่ำไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ในเบื้องต้นยังไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนรถคันที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อคนตาย สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สภาพทางเป็นทางโค้ง ทางลงเขา ถนน 5 ช่องจราจรผิวคอนกรีต ขณะเดียวกัน น้ำมันที่รั่วไหล และประกายไฟที่ลุกไหม้ ทำให้ไฟลุกลามไปป่าไม้ข้างทางได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำ และสารเคมีเพื่อควบคุมเพลิง หลังใช้ความพยายามนานร่วม 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมกันนี้รถได้ติดกันยาวเหยียด เจ้าหน้าที่พยายามระบายรถเบี่ยงลงข้างทางเพื่อให้การสัญจรไปมาได้

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า รถบรรทุกน้ำคันดังกล่าว ที่ กำลังมุ่งไปส่งน้ำมันที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ปั๊มแห่งหนึ่ง ระหว่างทางเป็นทางโค้ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ยางรถเกิดระเบิดจนเสียการทรงตัวคนขับพยายามประคองรถแต่ด้วยมีน้ำหนักมากจึงไถลไปชนท้ายรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าโคโรล่าสีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กต 3406 พะเยา ก่อนจะพลิกคว่ำ และเกิดไฟลุกท่วมไหม้ ตัวถังน้ำมัน ขณะที่หัวลากได้ขาดกระเด็นพาเอาคนขับไปชนข้างทางดับสลด ดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะตรวจสอบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น