สลด ผู้ใหญ่บ้านซดเหล้าย้อมใจยิงตัวเองดับชีวิตคากระท่อมกลางทุ่งนา ภรรยาและญาติจึงออกตามหาก่อนพบกลายเป็นศพและจดหมายอำลา

เวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเหตุคนฆ่าตัวตายด้วยการยิงตัวเองเสียชีวิตในกระท่อมกลางทุ่งนา บ้านป่าเหียง ม.3 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา หลังทราบเรื่องจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น พ.ต.ต.กนก วังใจฟู สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเกาะคา แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงร่วมเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ โดยพบร่างผู้เสียชีวิตในกระท่อม (ทราบชื่อภายหลัง) ชื่อนายเบ็นซิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ที่อยู่ ม.3 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง และเป็นผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง ในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน เป็นปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 1 กระบอก และพบซองจดหมายเขียนด้วยลายมือผู้ตาย เขียนว่าทำดีที่สุดแล้ว พร้อมลงลายมือชื่อเอาไว้ จากการตรวจพลิกศพนายเบ็นซิน พบมีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกข้างซ้าย โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เชื่อว่าผู้เสียชีวิตฆ่าตัวเอง

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายเบ็นซิน ได้ดื่มสุราก่อน และได้ออกจากบ้านพักไป และตลอดทั้งคืนไม่ได้กลับเข้าบ้านแต่อย่างใด จนรุ่งเช้า เวลาประมาณ 07.30 น.นายอุทัย และภรรยาผู้ตายได้ออกตามหากระทั่งได้พบว่านายเบ็นซิน เสียชีวิตแล้วภายในกระท่อมกลางทุ่งนา จึงได้แจ้งเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคาทราบเพื่อมาตรวจสอบดังกล่าว ส่วนสาเหตุของการยิงตัวเองจนเสียชีวิตครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนภรรยา และญาติพี่น้องอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น