(มีคลิป) บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.น่าน และสมาชิกสภา อบจ.น่าน คึกคักท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจ

.

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30 น. บริเวณหน้าอาคารสำนักงานการบริหารส่วนจังหวัดน่าน  ภายในศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่านบรรยากาศคึกคักท่ามกลางกองเชียร์และผู้ติดตามของผู้สมัครแต่ละราย โดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน อำนวยการในการรับสมัครในครั้งนี้ ให้เป็นไปตามขั้นตอนของการรับสมัคร โดยทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่ 08.30-16.30 น. ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน


สำหรับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ในวันนี้ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 มีผู้ลงสมัคร จำนวน 4 คน โดยทุกคนมาก่อนเวลา คณะกรรมการจึงให้จับสลากครั้งแรกเพื่อเรียงลำดับในการจับหมายเลขผู้สมัคร  เพื่อเป็นหมายเลขในการสมัคร ผลปรากฏว่าหมายเลขในการสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.น่าน มีดังนี้

หมายเลข 1 นายพิชิต โมกศรี อดีต ปลัดเทศบาลเมืองน่าน (ลงอิสระ) กับนโยบาย “ ให้อยู่ดีกินดี” เร่งรัด  จัดหา บำรุงส่งเสริมแหล่งน้ำ และระบบการส่งน้ำเพื่อการเกษตร  พร้อมปรับปรุงถนนหนทางให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทำทันทีโดยเร็วและต่อเนื่องตลอดไป   ส่งเสริมพัฒนากลุ่มสตรี  ผู้สูงอายุ  เด็ก เยาวชน และผู้พิการ เช่น อสม. อพปร.ฯลฯ ให้มีความเข้มแข็ง เสมอภาค อย่างทั่วถึง  ส่งเสริมการท่องเที่ยว  ให้ครอบคลุมทั้งจังหวัดเชื่อมต่อทุกตำบล  ทุกอำเภอ  ตามแนวทาง ท่องเที่ยวตลอดปีตลอดไป รวมทั้งสนับสนุนบำรุงศิลปะ  จารีตประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น  ให้เกิดความมั่นคงแข็งแรง  พร้อมเชื่อมต่อการท่องเที่ยวอย่างมั่นคงและเข้มแข็งตลอดไป  ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแก้ไขปัญหาที่อยู่ที่ทำกินทับช้อนอย่างจริงจัง เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม  รักษาสิ่งแวดล้อม  สร้างประชาให้เป็นสุข

หมายเลข 2 ดร.โสภณ ศรีมาเหล็ก อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดน่าน 2551 – 2557 (ลงอิสระ) กับนโยบาย สนับสนุน และแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน,ที่ดินที่อยู่อาศัย,ที่ดินในเขตป่าไม้ และเขตอุทยาน  ดำเนินการเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และภัยน้ำท่วม ให้เป็นรูปธรรม และยั่งยืน  ส่งเสริมสนับสนุนโครงการปลูกไผ่ในจังหวัดน่าน ปีละ 1,000,000 ต้น  ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา,ศิลปะวัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิต,ด้านเศรษฐกิจ,ด้านสังคม,ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ฯลฯ

หมายเลข 3 นายนพรัตน์ ถาวงศ์ อดีตประธานสภาจังหวัดน่าน (ในนามพรรคเพื่อไทย) อดีตประธานสภา อบจ.น่าน    ผู้สมัคร ชิงเก้าอี้ นายก อบจ.น่าน เปิดเผยนโยบาย ภายใต้  “สโลแกนน่านน่าอยู่ น่ากิน น่าเที่ยว น่าเรียน น่าธรรม “ พร้อมนโยบายเพื่อจะขับเคลื่อนบริหารเมืองน่าน ภายได้แนวคิดนโยบายที่ทำได้จริง 1. ก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมที่ได้รับการถ่ายโอนอำนาจหน้าที่ของ อบจ.น่าน 404 โลเมตร  2. ส่งเสริมแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรอุปโภคบริโภคอย่างเป็นระบบ 3. จัดตั้งศูนย์เครื่องจักรกล อบจ.น่าน อำเภอปัว 4. จัดตั้งศูนย์เครื่องจักรกล อบจ.น่าน อำเภอเวียงสา  5. ส่งเสริมเทศกาลเที่ยวทั่วน่านเชิงอนุรักษ์  6. ส่งเสริมการกำจัดขยะมูลฝอยแบบองค์รวมร่วมเดินหน้า  เพื่อพัฒนาน่าน

หมายเลข 4 นายสันติภาพ อินทรพัฒน์อดีตสมาชิกวุฒิสภา ปี 2543-2549  (ลงอิสระ) เปิดตัวลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน (อบจ.น่าน ) โดยนำทีมงานกลุ่มเพื่อนสันติภาพเปิดตัวลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่านครบทุกเขต 24 คน ซึ่งเป็นการเปิดตัวรายแรกที่ชัดเจนของจังหวัดน่าน  หลังมีประกาศจะมีการเลือกตั้งปลายเดือนธันวาคมนี้ ทั้งนี้ นายสันติภาพฯได้นำผู้สมัคร ส.อบจ.ไปเปิดตัวและแจ้งนโยบายให้ประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดน่านได้รับทราบเป็นระยะไปแล้ว    นายสันติภาพฯกล่าวว่า ที่ตัดสินใจลงสมัครนายก อบจ.น่าน  ครั้งนี้เพราะเห็นว่าจะสามารถทำประโยชน์ให้จังหวัดน่านได้เต็มที่มากกว่าการลงสมัครการเมืองระดับชาติที่ตนเองเคยเป็นมาแล้วและที่ลงอิสระไม่สังกัดพรรคการเมืองก็เนื่องจากจะได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล โดย “ นโยบายหลักที่จะทำทันทีอันดับแรกคือเรื่องเศรษฐกิจปากท้องประชาชน การเปิดด่านชายแดนไทย-ลาว การพัฒนาการกีฬาโดยการตั้งโรงเรียนกีฬาจังหวัดน่าน การแก้ปัญหาพื้นที่ทำกินให้คนสามารถอยู่กับป่าโดยการเอื้อเกื้อกูลกัน  “ส่วนการรับสมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน นั้นมีทั้งหมด 24 เขต  ซึ่งวันนี้ก็ถือว่าคึกคักไม่แพ้กันมีผู้สมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ ในแต่ละเขตเดินทางมาสมัครอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน

อย่างไรก็ตามการรับสมัครทั้ง นายก อบจ. และสมาชิก อบจ. ยังเปิดรับสมัครไปจนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563
สำหรับ ผู้สมัครนายก อบจ.น่าน รายอื่น รอติดตามต่อไปว่าจะมีใครมาลงสมัครเพิ่มอีกกี่คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น