“บูทิค คอร์ปอเรชั่น” ลุยธุรกิจเพื่อสุขภาพ ลง MOU ร่วมกับ “มทร.ล้านนา” วิจัยและพัฒนาธุรกิจกัญชง และกัญชาแผนไทยเพื่อสุขภาพ

วันที่ 27 ตุลาคม 2563 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา น่าน ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BC) เพื่อร่วมมือและส่งเสริมการวิจัย พัฒนา ปลูก แปรรูปและการพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชง และกัญชาแผนไทยเพื่อสุขภาพ (Thai traditional wellness) โดยมี ดร.สุรพล ใจวงศ์ษา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย และบริการวิชาการ มทร.ล้านนา และ นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทในเครือบูทิค คอร์ปอเรชั่น เข้าร่วมในพิธีลงนาม พร้อมกันนี้ยังมีผู้ช่วยอธิการบดี มทร.ล้านนาน่าน และคณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มทร.ล้านนา ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือ ณ โรงแรม โนโวเทล เชียงใหม่ นิมมาน เจอร์นีย์ฮับ


ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญเพื่อขยายไปสู่ธุรกิจ การให้บริการด้านสุขภาพ(wellness hospitality) ในอนาคตของบูทิค คอร์ปอเรชั่น และต่อยอดความเชี่ยวชาญในธุรกิจหลักด้านการบริหารจัดการโรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ โดยผ่าน บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่มีโครงสร้างคล้ายกับ Private Equity fund โดยเป็นการระดมทุนจากนักลงทุน ซึ่ง BC จะได้รับค่าบริหารจัดการเช่นเดียวกับโครงสร้างการลงทุน ในธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ของบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น