บิ๊กต่าย ประมุขกีฬาเชียงใหม่ เดินหน้าให้ ทุกชนิดกีฬาพร้อมชิง

บิ๊กต่าย ประมุขกีฬาเชียงใหม่ เดินหน้าเตรียมความพร้อม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งการแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬา ที่จะเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ที่ขยับวันแข่งขันจากเดิม ธ.ค.2563 มาเป็นวันที่ 5-15 มิ.ย.2564 ส่วนชนิดกีฬาคงจัดตามเดิม

นายมนตรี หาญใจ..นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ตามที่ จังหวัดศรีสะเกษ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่กำหนดจัดในเดือน ธ.ค.2563 แต่เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้ต้องมีการเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็น ระหว่างวันที่ 5-15 มิ.ย.2564 ส่วนในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 47 ที่ลำพูน ก็กำหนดจัดวันที่ 24 ก.พ.ถึง 4 มี.ค.2564 และให้มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬา ที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันได้ทุกชนิดกีฬา

ทางด้านเลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ แจ้งว่า ฝ่ายพัฒนากีฬาเพื่อความเป้นเลิศ กกท. ได้อนุมัติเว้นหลักเกณฑ์อายุนักกีฬา ที่จะเข้าร่วมในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ระดับภาค และ ระดับชาติ เนื่องจากได้เลื่อนการแข่งขัน ทำให้นักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมคัดเลือกระดับภาค จะมีอายุเกินตามระเบียบ จึงอนุโลมให้นักกีฬาที่เข้าร่วมในการแข่งขัน สามารถเข้าร่วมในการแข่งขันได้

ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ขอแจ้งกำหนดระยะเวลาของการเปลี่ยนแปลง แก้ไขรายชื่อนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีม ที่สมัครในกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกระดับภาค 5 ครั้งที่ 47 โดยกำหนดให้ส่งรายชื่อ ตั้งแต่วันนี้ สิ้นสุดวันที่ 30 พ.ย.2563 ( ทั้งนี้ กกท. อนุมัติให้นักกีฬาที่ขึ้นทะเบียน ก่อนวันที่ 15 ก.ค.2563 มีสิทธิ์เข้าร่วมในการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาค และ ระดับชาติได้ )

สำหรับเอกสารที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไขรายชื้อนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย ใบสมัครเข้าร่วมในการแข่งขัน จำนวน 2 ใบ ใบคำขอ ทำ AD CARD จำนวน 2 ใบ สำเนาบัตรประชาชน 2 ใบ สำเนาทะเบียนบ้าน 2 ใบ รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว 6 รูป ทุกชนิดกีฬาต้องส่งรายชื่อนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ภายในวันที่ 30 พ.ย. นี้เท่านั้น


ตามที่ จังหวัดลำพูน โดย กกท. จังหวัดลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 47 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 37 โดยมติที่ประชุมได้มีมติกำหนดวันแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกใหม่ เป็นวันที่ 24 ก.พ. ถึง 4 มี.ค.2564 ส่วนในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ กำหนดจัด วันที่ 5-15 มิ.ย.2564

ส่วนชนิดกีฬา จัดตามที่เจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษ กำหนด มีบางชนิดกีฬา ไม่มีการแข่งขันในระดับภาค 5 ให้จังหวัดที่มีนักกีฬา และความพร้อมเป็นตัวแทน กรีฑา, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, กีฬาไทย, คริกเก็ต, คาราเต้, จักรยาน, ชักเย่อ, เซปักตะกร้อ, ซอฟท์เทนนิส, ซอฟท์บอล, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บริดจ์, บาสเกตบอล, บิลเลียด สนุกเกอร์, เบสบอล, แบดมินตัน, โบว์ลิ่ง, ปันจักสีลัต, เปตอง, เพาะกาย, ฟันดาบสากล, ฟุตบอล ฟุตซอล, มวยไทย, มวยปล้ำ, มวยสากล, ยกน้ำหนัก, ยิงธนู, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ยูยิตสู, ยูโด, รักบี้, เรือยาว, เรือพาย, ลอนโบวล์ส, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สควอช, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้ในร่ม และแฮนด์บอล สนามแข่งขัน จังหวัดลำพูน เป็นสนามหลัก ตามด้วยที่จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น