ช่วยน้องเหมียวตกท่อระบายน้ำ รอดได้หวุดหวิด แม่น้องเหมียวสุดดีใจ

เหตุการณ์ช่วยเหลือน้องเหมียวตกทีอนะบายน้ำเกิดขึ้นเมือเวลา 18.00น.วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ศูนย์วิทยุสภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีลูกแมวตกลงไปในที่อระบายน้ำหลังตึกแถวในกาดน้ำทอง หมู่ 9 ต.นาจักร อ.เมือง.จ.แพร่ ตรงข้ามกับไปรษณีย์กาดน้ำทองโดยมีชาวบ้านรออยู่ในที่เกิดเหตุขอประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย หลังรับแจ้งจนท.ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ประสานหน่วยกู้ภัยนำเครื่องมือเดินทางไปยังจุดรับแจ้ง
ขณะเดียวชาวบ้านที่ได้ยินเสียงลูกแมวต่างก็ออกมาดูรวมทั่งนายรังสรรค์ มีมาก อายุ 30 ปี หรือโด่ง บ้านเลขที่ 400/70 ม 9 นาจักร ลูกแมวติดอยู่ในท่อระบายน้ำขนาดกว้าง 50ซ.ม.เป็นรูปสี่เหลี่ยมจตุรัสตะแคงเหล็กมีความถี่มากไม่สามารถใช้มือล้วงเข้าไปได้ นายรังสรรค์ยืนพิจารณาสักครู่จึงเดินกลับไปยีงบ้านพักนำเหล็กขอมีด้ามกลับมายังที่เกิดเหตุ


นายรังสรรค๋ ได้ใช้ความพยายามใช้ตะขอเหล็กดึงตะแกรงเหล็กงัดออกจนสำเร็จ ลูกแมวสีดำไม่ทราบเพศที่หลบซ่อนตัวในท่อ ลึกประมาณ 50-60ซ.ม.ได้วิ่งออกมาด้วยความดีใจส่งเสียงร้องหลบเข้าไปอยู้ใต้ทีงรถเก๋งที่จอดไว้อยู่ใกล้ๆ
ที่บนกำแพงรั้วซึ่งมีแมวตัวสีดำเป็นแม่แมวได้เฝ้ารอคอยส่งเสียงร้องอยู่ด้วยความเป็นห่วง เมื่อเห็นลูกแมวรอดชีวิตวิ่งออกมาจากท่อระบายนำวิ่งเข้าไปหลบใต้ท้องรถเก๋ง ด้วยความดีใจจึงกระโดดลงจากกำแพงรั้ววิ่งเข้าไปหาลูกด้วยความดีใจและคาบลูกหนีไปไว้ที่ปลอดภัยท่ามกลางชาวบ้านที่มาดูที่เกิดเหตุต่างก็พลอยดีใจไปด้วย
นายรังสรรค์ หนุ่มผู้ซึ่งช่วยเหลือลูกแมวเผยว่า ลูกแมวคาดว่าเป็นแมวจรจัดที่มาเกิดลูกในแถวนี้แหละดีใจที่ได้ช่วยชีวิตลูกแมวได้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น