จับลุงวัย 63 ปี ใช้บัตรประชาชนคนอื่น หลอกขายทองปลอม สุดท้ายต้องเดินคอตกเข้าคุก

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 4 พ.ย. 63 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ดรณภพ ศิริชัย ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส. พร้อมกับพวก ร่วมกันจับกุม นายสานิต (ของสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อาศัยอยู่ที่ซอยเพชรเกษม 48 แยก 4-7 แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร พร้อมแจ้งข้อหา กระทำความผิดฐานใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น (บัตรประจำตัวประชาชน) โดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ฯ ” จับกุมบริเวณ ร้านจำหน่ายทองลัคกี้ เยาวราช ม.1 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ได้มีนายสานิต ผู้ต้องหา (ทราบชื่อภายหลัง) นำสร้อยคอทองคำปลอม น้ำหนักเส้นละประมาณ 2 บาท จำนวน 2 เส้น ไปถามขายให้กับนายสุวิจักขณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ที่ ม.11 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านทองร้านทองลัคกี้ เยาวราช ในราคา 96,000 บาท (เก้าหมื่นหกพันบาท ) โดยใช้บัตรประชาชนของนายเลี้ยง (ของสงวนนามสกุล) ที่อยู่ ม.7 ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ นายสานิต กล่าวว่าตัวเองคือนายนายเลี้ยง เพื่อปิดบังตัวตนที่แท้จริง แต่เมื่อนายสุวิจักขณ์ นำสร้อยทองคำที่นายสานิต นำมาขายพร้อมกับตรวจสอบ และพบว่าเป็นสร้อยคอทองคำปลอมทั้ง 2 เส้น จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ และมาจับกุมตัว นายสานิต ยอมรับสารภาพว่าเป็นทองปลอม และยินยอมชดใช้ค่าเสียหายให้กับนายสุวิจักขณ์ เจ้าของร้านทอง ซึ่งนายสุวิจักขณ์ ยินยอมในการชดใช้ค่าเสียหาย และไม่ประสงค์ดำเนินคดีในส่วนนี้

จากการซักถามนายสานิต ให้การว่า บัตรประจำตัวประชาชนที่ ชื่อนายเลี้ยง ซึ่งไม่ใช้บัตรประจำตัวของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่า การที่นายสานิต ได้ใช้บัตรประจำตัวประชาชนของนายเลี้ยง มาใช้แสดงตัวตนต่อผู้อื่น ซึ่งที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น เป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย จึงทำการจับกุมนายสานิต

จากการสอบถามถึงการได้บัตรประจำตัวประชาชนของนายเลี้ยง มาอย่างไร นายสานิต ให้การว่าเก็บได้ที่บริเวณโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา กรุงเทพ ฯ เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา และเก็บไว้กับตัวเองมาตลอด จนกระทั่งนำมาใช้แสดงตัวต่อนายสุวิจักขณ์ ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายสานิต ทราบว่า “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น (บัตรประจำตัวประชาชน) โดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ฯ ” สอบถามนายสานิต แล้ว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงทำการบันทึกจับกุม ตรวจยึดของกลาง นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น