แม่ฮ่องสอนเตรียมเสนอแคมเปญเพื่อการท่องเที่ยวในการนำเยาวชนเข้าศึกษาดูการส่งเสริมการพัฒนาอาชีพภายในศูนย์บริการและพัฒนาตามพระราชดำริในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 น.ที่ศูนย์บริการและพัฒนาที่สูงตามพระราชดำริปางตอง ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด เดินทางมาติดตามความก้าวหน้า ปัญหาอุปสรรค เพื่อติดตามการขับเคลื่อนงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ศูนย์โครงการพัฒนาตามพระราชดำริจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรให้ดีขึ้นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติให้อุดมสมบูรณ์ รวมทั้งเสริมสร้างความมั่นคงให้เกิดขึ้นตามแนวชายแดนโดยใช้กำลังประชาชนมีส่วนร่วมกับหน่วยทหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนยังได้มอบหมาย ว่า จะทำอย่างไรในการต่อยอด การพัฒนาโครงการตามพระราชดำริในจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยกำหนดเป้าหมายในด้านยุทธศาสตร์อย่างเป็นระบบและมีแผนงาน

ทั้งนี้มองว่าศูนย์พัฒนาตามพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนทั้งสามศูนย์ จะพัฒนาศักยภาพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับประชาชนและนำไปเป็นตัวอย่างในการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพรวมทั้งการพัฒนาให้เป็นเกษตรเชิงคุณภาพต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น