หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 จัดฝึกอบรมโครงการนำร่อง “ เปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง “ด้วยการทำภาชนะจากใบไม้ต่างๆ ที่มีในพื้นที่ให้แก่กำลังพล ฯ

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. พ.อ. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.ฉก.ร.7 มอบหมายให้ ฝ่ายกิจการพลเรือน ( ฝกร.ฉก.ร.7) ดำเนินการ จัดการฝึกอบรม โครงการนำร่อง “เปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง” ด้วยการทำภาชนะจากใบไม้ต่างๆ ที่มีในพื้นที่ โดยมีทีมวิทยากรจาก สำนักงานเกษตรกรจังหวัดแม่ฮ่องสอน มาให้ความรู้ และฝึกอบรม เจ้าหน้าที่ทหาร ณ บก.ฉก.ร.7 บ.ม่อนตะแลง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งนี้เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีใกล้ตัว/การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ โดยเกิดประโยชน์สูงสุด และสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันด้วย

การฝึกอบรมโครงการดังกล่าว ของหน่วยทหารในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการฝึกอบรมให้กับหน่วยทหาร โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการฝึกอบรมประชาชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปแล้วหลายรุ่น เป้าหมายก็คือต้องการให้ประชาชน รักป่า อาศัยอยู่กับป่า และไม่ทำลายป่า หรือเผาป่า เพื่อเป็นการลดมลพิษหมอกควันไฟป่าที่เกิดเป็นประจำทุกปีให้ช่วงฤดูแล้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น