จ.ลำปาง เชิญร่วมกิจกรรม เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนฮิมน้ำวัง เริ่มเสาร์แรก 7 พฤศจิกายนนี้

จังหวัดลำปาง เตรียมจัดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” ฮิมน้ำวัง เริ่มวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 บริเวณถนนริมแม่น้ำวัง ตั้งแต่สะพานรัษฏาภิเษก สะพานวัดเกาะ ไปจนถึงสะพานช้างเผือก หลังจวนผู้ว่าฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมกิจกรรมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายในการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยกำหนดจัดพิธีเปิดพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2562 และจัดให้ดำเนินกิจกรรมต่อเนื่องตลอดปี 2563 อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งจังหวัดลำปาง ได้จัดกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว” ฮิมน้ำวัง ตั้งแต่วันที่ 22–31 ธันวาคม 2562 และจัดกิจกรรมต่อเนื่องในวันเสาร์แรกของทุกเดือน แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงงดจัดกิจกรรมตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นมา

ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายลง และภาครัฐได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ทางจังหวัดลำปาง จึงกำหนดจัดกิจกรรมในวันเสาร์แรกของแต่ละเดือน เริ่มวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ บริเวณถนนริมแม่น้ำวัง ตั้งแต่สะพานรัษฏาภิเษก สะพานวัดเกาะ ไปจนถึงสะพานช้างเผือก หลังจวนผู้ว่าฯ โดยมีรูปแบบการจัดงานเข้าถึงทุกกลุ่ม การจัดกิจกรรม การแสดงของนักเรียน การออกบูธให้บริการประชาชนของส่วนราชการ การจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าเกษตรปลอดภัย อาหารประจำถิ่น สินค้าเกษตรอินทรีย์ ผัก ผลไม้ปลอดภัย ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด เป็นต้น โดยผู้ที่สนใจสามารถเดินทางไปร่วมกิจกรรมได้ตามวันเวลา และสถานที่ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น