ระทึกกลางเมือง จอดรถลงไปกินข้าวต้ม จู่ๆมีรถพุ่งชนท้ายรถที่จอดไว้ และไถลไปชนคันอื่นรวมแล้ว 3 คัน โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 20.35.น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์พลิกคว่ำมีคนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าร้านข้าวต้ม ถนนพหลโยธิน ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เบื้องต้นจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ออกให้การช่วยเหลือ จากนั้น พ.ต.ทงประภากร ทะชมพู สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ จุดเกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียน ผท. 7271 ลำปาง พลิกตะแคงอยู่กลางถนน จากการตรวจสอบพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ 2 ราย โดยมีคนขับเป็นชาย มีอาการเจ็บที่หน้าอกและต้นคอ และคนที่นั่งมาด้วย เป็นหญิงวัยประมาณ 30 ปี มีอาการปวดหลัง และพกซ้ำตามร่างกาย ทราบต่อมาทั้งสองเป็นจังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ทำการ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่ง รพ.ลำปาง

ในบริเวณที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์เก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 583 ลำปาง ด้านหลังรถตรงส่วนไฟหลังขวา มีร่อยรอยถูกชนได้รับความเสียหาย และรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ตรงท้ายรถมีรอยรอยบุบยุบและไฟขวาหลังแตก

และจากการสอบถามเจ้าของรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าแจ๊ส ให้การว่าตนและเพื่อนมาจอดรถข้างทางฟุตบาต และลงไปกินข้าวต้ม ขณะเดินมาเอาของท้ายรถ มีรถกระบะอีซูซุ ได้พุ่งชนข้างรถห่างจากที่ตนยืนอยู่ไม่ถึงครึ่งเมตร ก่อนที่รถกระบะจะพุ่งและพลิกคว่ำ โดยเหตุการณ์มันเกิดขึ้นรวดเร็วมาก คนขับรถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ส ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดนตนเองรอดอย่างหวุดหวิด จากการพุ่งชนและไถลของรถกระบะอีซูซุ ทำให้รถฮอนด้าแจ๊สไถลไปชนกับรถมิตซูบิชิไทรทันอย่างจัง ทำให้รถทั้งสองคันได้รับความเสียหาย

โดยทางเจ้าของรถกระบะมิตซูบิชิไทรทัน ได้พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองได้กลับจากการไปดูสถานที่เตรียมงานลำปางมอเตอร์โชว์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง ก่อนกลับบ้าน แวะร้านข้าวต้มและจอดรถไว้ข้างถนนชิดริมฟุตพาตเช่นกัน ระหว่างนั่งทานข้าว จู่ๆก็ได้ยินเสียงไซเรนรถกู้ชีพกู้ภัย จึงมองออกมานอกร้านเห็นไฟกระพริบมากและได้ยินว่ามีคนเจ็บ และมีรถที่จอดไว้ถูกชน ตนเอง จึงเดินออกมาดูเมื่อมาที่รถ ก็พบว่ารถตนเองถูกชนด้วย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัสหรือถึงแก่ชีวิตต่างอย่างใด โดยหลังจากที่ พ.ต.ท. ประภากร ทะชมพู สว. (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้ว จึงประสานรถยก นำรถทั้ง 3 คัน ไปเก็บที่ สภ.เมืองลำปาง และจะได้ทำการสอบสวนคู่กรณีทั้งหมด และตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป (ขอบคุณภาพกู้ภัยสว่างลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น