“สังคมดาว ข่าว 25 น.”  วันที่ 5 พฤศจิกายน  2563

หลังจากฝนปนหนาวมานิดๆ ส่งท้ายเดือนตุลา แล้วก็ถึงเวลา หนาวมาเต็มตัว  เริ่มต้นในเดือนพฤศจิกากับ เหมันต์ฤดู  มาพร้อมกับต้นมหนาวกับการจัดงาน  “เหมันต์นครพิงค์” ที่จะเริ่มเปิดงาน คืนที่6พฤศจิกา สนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจไปถึง วันที่14พฤศจิกา ปีนี้จัดงานขึ้นที่ ลานเซ็นทรัลแอร์พอร์ต ดื่มด่ำชื่นฉ่ำกับ เบียร์เย็น หลากหลายให้เลือกชิมกับ เทศกาลอาหาร  ร่วมเริงสำราญเปิดเวทีด้วย วงไวโอเลท และทุกคืนพบกับศิลปินมีชื่อ ออฟ ปองศักดิ์ปาล์มมี่เดอะ ทอยส์วงแคลช ฯลฯ ศิลปินที่แฟนๆชื่นชอบ เชิญร่วมสนุกด้วยกัน……เปิดชมฟรี……

เริ่มแล้ว งานเหมันต์นครพิงค์และเทศกาลอาหาร-บันเทิง

 ศึกษาเรียนรู้มานานแล้วเกี่ยวกับ งานบันเทิง โดดเข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว  “แซน”ยศเมธา จันทรวิโรจน์ ปีนี้่จึงพร้อมรับงานเปิดประธานในการจัดงาน  “เหมันต์นครพิงค์” แล้วยังได้เปิดบันเทิงถาวรเป็นผับน้องใหม่เปิดอยู่ใน ย่านอเวนิวอาเขต  ที่ได้เปิดลองไฟไปเมื่อวานนี้ กำลังหาฤกษ์ดี…..แกรนด์โอเพ่นนิ่ง…….

แซน-ยศเมธา จันทรวิโรจน์

ปี่กลองการเมืองเริ่มดัง กระหึ่มอีกครั้ง สร้างความคึกคักใน แวดวงการเมือง  เริ่มต้นเปิดรับสมัครผู้เขาชิงชัย ตำแหน่ง สจ.  มีทั้งหน้าเก่า-หน้าใหม่อาสาเข้ามา รับใช้ท้องถิ่น จำนวนหนึ่งในนี้ก็  “นีน่า”ประถมาภรณ์ เวียงนาค สาวสายเลือดพ่อ “นายกเสือ”ดต.ประพล เวียงนาค ท่านนายกเทศมนตรี ตำบลบ้านปง  ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาติดตามคุณพ่อ พัฒนาท้องถิ่น จนเป็นที่รักและรู้จักดีของ พี่น้องบ้านปง ลงสู่สนามครั้งนี้ได้ หมายเลข2…..สังกัดกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม………..

นีน่า-ประถมาภรณ์ เวียงนาค

ทุกอย่างจะต้องทำกับมือทดสอบด้วยตัวเอง อีกไม่นานเกินรอ วันที่10พฤศจิกา ฤกษ์ที่จะเปิดตัวของ ร้านสราญกรุง มุมร้องเพลง-ฟังเพลงน้องใหม่ในย่านดีเค.ปาร์ค  ที่หนุ่มใหญ่ลงมือทำและบริหารเองโดย ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา  ได้เชิญนักร้องเสียงดีที่มีผลงานเพลง มุกดา ญาใจ  มาประจำเวที มอบเสียงเพลง  หากท่านที่ชอบ ร้องเพลงคู่ ป๋าทดสอบก่อนใคร ร้องเพลงคู่ได้…..ทั้งลูกกรุงและลูกทุ่ง……..

สวยและหล่อแถมน้ำใจจิตอาสา  “น้องแพท” วีนัส นันทะชัย และฝ่ายชาย ธีรนฤปกร ม่วงไม้  ที่ทั้งคู่ได้รับตำแหน่ง ขวัญใจสื่อมวลชน  จากเวทีใหญ่ เทพี-เทพบุตรยี่เป็งเชียงใหม่ ทั้งคู่ได้สมทบ จัดซื้อผ้าห่ม  เพื่อร่วมมอบให้แก่พี่น้องบนดอยสูง ในถิ่นทุรกันดาร น่ารักและน่าชื่นชม สมกับตำแหน่ง….ของคนทั้งสอง……..

บนดอยหนาวเย๋็นยะเยือกแล้ว “ป๋าอุ้ม” ธงชัย ล้อสกุล  เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้ไปเยือน ทุ่งละคร ฟาร์มและรีสอร์ท  ที่ได้ลงมืไปแล้วเมื่อเดือนก่อน ปลูกไร่สตอเบอรี่ คาดว่าหนาว

อุ้ม-ธงชัย ล้อสกุล

ปลายเดือนนี้ ลูกดกบานสะพรั่ง  และเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ลูกค้าที่ไปเชิญเก็บ-เชิญชิม…..

สดๆจากฟาร์ม……

 

ทัดดาว

 

รถพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ออกปฏิบัติงานที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

     นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดจิตอาสาพระราชทาน กิจกรรมการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ที่หอประชุมพระเจ้าพรหมมหาราช ที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ถนนพหลโยธิน ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย โดยมี นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และ พันเอก สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง นำหน่วยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ตลอดจน จิตอาสาพระราชทาน ประชาชนจิตอาสา และกำลังพลทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

     โดยกิจกรรมดังกล่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  ทรงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพพลานามัยของประชาชน ตลอดทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ ในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้จัดสร้างรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 

     อุปกรณ์ภายในรถที่มีประสิทธิภาพในการตรวจโรค และมีระบบสารสนเทศที่ทันสมัย เพื่อให้กระทรวงสาธารณสุข ได้นำไปใช้ประโยชน์เพื่อเป็นห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ในการเก็บตัวอย่างโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชน บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ในการปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเฝ้าระวัง และค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกทั้งในโรงเรียน วัด ชุมชนแออัด และกลุ่มเสี่ยงอื่น ๆ ทั่วประเทศได้อีกด้วย

     สำหรับ จังหวัดเชียงรายได้ร่วมกับ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรุงเทพมหานคร จัดโครงการการตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน เพื่อเฝ้าระวัง คัดกรอง ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุก พร้อมทั้งฝึกซ้อมบุคลากรสาธารณสุขให้มีความรู้และทักษะในการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีเกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 โดยเริ่มดำเนินการระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2563 ที่หอประชุมพระเจ้าพรหมมหาราช อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่อำเภอแม่สายและอำเถอใกล้เคียง แรงงานต่างด้าวที่ลงทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ ตลอดทั้งบุคลากร จิตอาสา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ที่ปฏิบัติงานตามจุดตรวจสกัด คัดกรอง ตามแนวชายแดน ไทย-เมียนมา มาเข้ารับบริการจำนวนทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน

     นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ขอแสดงชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการควบคุมและการตรวจวัดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ทุกระดับขั้นตอนที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน แต่ก็ยังรักษามาตรการทุกอย่างเพื่อไม่ให้มีการเกิดแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 โดยเฉพาะตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้น มีความเข้มงวดกวดขันทุกช่องทางทั้งฝั่งดินแดนไทย และฝั่งประเทศเพื่อบ้าน โดยได้มีการประสานงานกันตลอดระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และผู้ว่าการจังหวัดท่าขี้เหล็ก เมียนมา ถึงมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลและส่วนกลางอย่างเคร่งครัดอีกด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น