ลำพูน เดินหน้าพร้อม จัดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 จัด 23 ก.พ. – 4 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดลำพูน นายกฤษดา สมบูรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดลำพูน ได้ประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา และพัฒนาสนามแข่งขัน การแข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 47 และการแข่งขันกีฬาคนพิการรอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 37 จำนวน 13 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาตะกร้อ (เซปักตะกร้อ ตะกร้อชายหาด ตะกร้อลอดห่วง) ซอฟท์เทนนิส เทนนิส บาสเกตบอล แบดมินตัน ฟุตบอลและฟุตซอล มวยสากลสมัครเล่น ยิงปืน แฮนด์บอลในร่มและชายหาด สนุกเกอร์ มีประเด็นสรุปในที่ประชุมดังนี้

ตามที่ จังหวัดศรีสะเกษ กำหนดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” จากเดิมกำหนดระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2563. เปลี่ยนเป็น 5-15 มิถุนายน 2564 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” จากเดิมกำหนดไว้ระหว่างวันที่ 23-27 มกราคม 2564 เปลี่ยนเป็น ระหว่างวันที่ 7-11 กรกฎาคม 2564 ที่ประชุมมีมติเสนอให้จังหวัดลำพูน จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ไปเป็นระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 4 มีนาคม 2564 และคณะกรรมการจะนำข้อเสนอตามมติดังกล่าว ในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ต่อไป

สำหรับชนิดกีฬาที่ยังมีปัญหาเรื่องสนามแข่งขัน เช่น ตะกร้อชายหาด คณะอนุกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อ ได้นำข้อมูลและประมาณการค่าใช้จ่าย ในการจัดทำสนามต่อที่ประชุม ซึ่งจะใช้ในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เป็นสนามแข่งขัน ประชุมรับไว้พิจารณาดำเนินการต่อไป องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ได้มีการปรับปรุงสนามแข่งขัน ได้แก่ เปตอง แบดมินตัน เทนนิส และเกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

ในส่วนของ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็มี ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมฯไปร่วมประชุม ทาง  มกช.เชียงใหม่ ดร.​จารุวัฒน์​ สัตยานุรักษ์​ รองอธิการบดี มกช. มอบหมายให้ อ.ธนกร​ ปัญญาวงศ์​ เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุมการเตรียมความพร้อม การเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือก​ ภาค 5 ครั้งที่ 47 โดยมี​ นายกฤษดา​ ​สมบูรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาจังหวัดลำพูน เป็นประธาน และ นายก่อพงษ์​ นำบุญจิตต์​ ผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน เป็นเลขาฯในการประชุม​ ณห้องประชุม สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดลำพูน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น