นอภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย นำทีมกิ่งกาชาด และภาคเอกชน ออกเยี่ยมผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เผยในพื้นที่ยังมีผู้ป่วยและยากจนอีกหลายราย วอนผู้มีกำลังทรัพย์ช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 63 นายอนันต์ สมุทรารินทร์ นอภ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เผยว่า ในช่วงตั้งแต่มารับตำแหน่งนายอำเภอพญาเม็งราย ตนได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมชาวบ้าน พบปัญหาผู้ป่วยติดเตียงจำนวนหลายราย ซึ่งคนเหล่านี้ถือเป็นประชาชนคนหนึ่งที่ต้องการการดูแล แต่ที่ผ่านมายังไม่มีบุคคลหรือหน่วยงานไดที่เข้ามาดูแลต่อเนื่อง บางรายมีฐานะยากจนมาก ตนจึงให้ผู้เกี่ยวข้องเก็บรวบรวมข้อมูล เพื่อประสานขอความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิ สมาคม หรือภาคเอกชนที่พอมีกำลังทรัพย์ เพื่อมาช่วยเหลือผู้ป่วยเหล่านี้ และโชคดีที่เรายังได้รับการบริจาคเตียงสำหรับผู้ป่วย ซึ่งภาคเอกชนจะนำมาให้ตามที่เราแจ้งความประสงค์ขอไป นอกจากนี้ก็จะมีพวกข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม ผ้าอ้อมสำเร็จรูป และอื่นๆ ที่มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคมาให้ ซึ่งถ้ามีจำนวนของบริจาคเพียงพอ ทางอำเภอ และกิ่งกาชาด ตลอดจนภาคเอกชนนำเอาสิ่งของที่ได้จัดเตรียมไว้และที่ได้รับบริจาคมา นำไปส่งมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางอำเภอก็ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอพญาเม็งราย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ในพื้นที่ ออกตรวจเยี่ยมเพื่อส่งมอบถุงยังชีพและเตียงผู้ป่วย ให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ 4 ราย คือนางเหมย ไกลถิ่น อายุ 93 ปี บ้านห้วยก้างใหม่ ม.13 ต.ไม้ยา นางปั๋น ระลึก อายุ 91 ปี บ้านป่าม่วง ม.4 ต.แม่ต๋ำ นายวงศ์ สารใจ อายุ 84 ปี บ้านแม่ต๋ำภูรี ม.3 ต.ตาดควัน และนางแอ สมร่าง อายุ 79 ปี บ้านสบเปาใหม่ ม.14 ต.แม่เปา

“ถึงแม้เราจะออกพื้นที่นำสิ่งของไปมอบให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงอย่างต่อเนื่อง แต่ของใช้หลายๆอย่างก็เป็นสิ่งของฟุ่มเฟือย เช่น ข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ฯลฯ จึงอยากจะเชิญชวนผู้ใจบุญที่อยากมีส่วนร่วมในการให้ในครั้งนี้ก็ติดต่อสอบถามได้ที่ที่ว่าการอำเภอพญาเม็งรายหรือติดต่อเบอร์สำนักงาน 053-799005

ร่วมแสดงความคิดเห็น