(มีคลิป) แม่บ้านวัย 50 ปี ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและป่วยทางจิตรักษาไม่หาย แขวนคอตาย หนีปัญหาชีวิตโรครุมเร้า

เหตุสลดใจเป็นโรคซึมเศร้าและป่วยจิตเวชแขวนคอตายรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น.ขณะที่ ร.ต.อ.ถิรชัย แม่หล่าย รองสว.(ป)สภ.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ นำกำลังออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบในเขตตำบลบ้านถิ่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนแขวนคอตาย ที่หมู่ 1 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ร่วมกีบ นายภาสกร หม้อกรอง กำนันตำบลบ้านถิ่น ซึ่งพบว่าเป็นเรื่องจริงจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ห้วยม้าทราบและแจ้งให้ ร.ต.อ.เดชาวัฒน์ เสนาธรรม รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยม้า ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน ประจำวัน สภ.ห้วยม้าไปทำการชันสูตรพลิกศพร่วมกับกู้ชีพแถนหลวง เทศบาลตำบลบ้านถิ่น

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านใต้ถุนสูง พบผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของบ้าน ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นางอรัญญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี สภาพศพนั่งอยู่บนเก้าอี้เหล็กพับ สวมเสื้อคอกระเช้าสีเขียว สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล ใช้เชือกผ้า แขวนคอตนเองกับขื่อข้าน เสียชีวิตมาประมาณไม่ถึงชั่วโมง ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุโดยรอบไม่พบสิ่งผิดปกติ ที่ชวนให้สงสัยว่าจะเกิดจากการฆาตกรรมแต่อย่างใด จึงได้บักทึกที่เหตุไว้เป็นหลักฐานและประสานแพทย์เวร ร.พ.แพร่ ร่วมชันสูตรพลิกศพศพในที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากแพทย์เวรมีภารกิจคนไข้เข้ามารักษาตัวจำนวนมาก จึงให้กู้ชีพแถนหลวงนำศพไปชันสูตรพลิกศพที่ ร.พ.แพร่ และให้ญาติติดตามไปรับศพมาดำเนินตามตามประเณี

ทางด้านนางวิพัฒน์ แม่ผู้เสียชีวิตให้การว่า บ้านอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ ลูกสาวที่เสียชีวิต สามี และตนเอง ลูกสาวเป็นโรคซึมเศร้า และมีโรคประจำตัวอีกหลายโรค เป็นผู้ป่วยจิตเวช ได้ประมาณ 4 ปี ต้องรับประทานทานยาเป็นประจำ ไม่มีลางบอกเหตุเลยว่า ลูกสาวจะฆ่าตัวตาย โดยวันนี้เมื่อกลางวันก็นั่งเล่นกันที่ใต้ถุนบ้าน จากนั้นลูกสาวก็ขอตัวขึ้นไปบนบ้าน จนกระทั่งมีหลานมาหาที่บ้านบอกว่ามีขนมที่ย่าชอบ ตนจึงขึ้นไปบนบ้าน เพื่อจะเรียกมากินขนม พบว่าลูกสาวแขวนคอตายแล้ว จึงบอกญาติ สาเหตุนั้นก็คงเกิดจากโรคซึมเศร้าและป่วยทางจิต เมื่อวานยังหาเมี้ยงให้อมเลย วันนี้มาด่วนจากไปเสียแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น