สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ส่งมอบเครื่องถ่ายภาพเอกซเรย์เคลื่อนที่ให้แก่ รพ. แม่สอด จังหวัดตาก

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 นางสุชิน อุดมสมพร รองเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ได้รับมอบหมายจากนายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ส่งมอบเครื่องถ่ายภาพเอกซเรย์เคลื่อนที่ (COVID – 19 XFM Mobile DR) ซึ่งได้รับการสนับสนุน
จากทบวงการพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (IAEA) ให้แก่โรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก โดยมี นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด จังหวัดตาก เป็นผู้รับมอบ โดยการมอบเครื่องมือครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ในพื้นที่จังหวัดตากเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลในพื้นที่ที่ติดชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

ทั้งนี้ เครื่องถ่ายภาพเอกซเรย์ ฯ ดังกล่าว รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม อดีตปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา ฯ พร้อมด้วย    นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เป็นตัวแทน IAEA ในการมอบให้แก่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา และ ศบค. เห็นชอบให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกเพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาล เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการให้บริการทางแพทย์ในพื้นที่จังหวัดตากและพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น